Đi vào đường cấm và 'cãi' với cảnh sát cả buổi sáng

Theo đó, khoảng gần 9g ngày 4-11, khi Đội Cảnh sát Trật tự cơ động (CSTTCĐ) thuộc Công an quận 9 đang tuần tra, kiểm soát trên đường Lê Văn Việt thì phát hiện xe ô tô mang biển kiểm soát 15A-162.43 đang đậu trên đường có biển cấm dừng đậu xe, đối diện Nhà Thiếu nhi quận 9.

Xe ông Đ. còn đậu trẻ trên vạch kẻ đường dành cho  cho người đi bộ. Ảnh: LÊ THOA

Qua kiểm tra, xe ô tô của tài xế Đào Đức Đ. vi phạm lỗi đi vào đường có biển cấm dừng đậu xe và đậu trên vạch kẻ đường dành cho người đi bộ. Đội CSTTCĐ quận 9 yêu cầu ông Đ. xuất trình giấy tờ để kiểm tra nhưng ông Đ. không đồng ý và tranh cãi rằng mình không vi phạm.

Ông Đ. tranh cãi với lực lượng chức năng. Ảnh: LÊ THOA

Mặc dù lực lượng cảnh sát đã hướng dẫn có biển cấm dừng và đậu xe ngay đầu đường nhưng ông Đ. một mực không đồng tình, cho rằng biển cấm này là có hiệu lực cho con đường khác và không đồng ý kí vào biên bản.

Đầu đường đúng là có biển cấm dừng, đỗ xe. Ảnh: LÊ THOA

Ngoài ra còn có bảng cấm hành vi buôn bán đậu xe lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Ảnh: LÊ THOA

Trước tình cảnh này, đội CSTTCĐ quận 9 quyết định niêm phong xe ô tô của ông Đ. và đưa xe về trụ sở Công an quận 9.

Trong thời gian đợi lực lượng đến cẩu xe về trụ sở, ông Đ. vẫn phản ứng. Lực lượng CS vẫn tiếp tục thuyết phục giải thích, thuyết phục.

Cuối cùng đến 12g cùng ngày, ông Đ. đã chịu xuất trình giấy tờ, ký vào biên bản vi phạm hành chính. Đội CSTTCĐ quận 9 đã tạm giữ giấy tờ ông Đ., gỡ niêm phong và hẹn ông 7 ngày sau lên Ngân hàng gần nhất nộp phạt và lấy lại giấy tờ xe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm