Đi thăm rừng, tá hỏa phát hiện hàng ngàn cây keo bị chặt phá

Ngày 29-10, Công an huyện Phú Ninh (Quảng Nam) xác nhận đơn vị nhận được đơn trình báo và đang điều tra việc hơn 4.000 cây keo của người dân bị chặt phá.

Vườn keo hai năm tuổi bị chặt phá.

Theo phản ánh của bà Trương Thị Kỷ (36 tuổi) và bà Trương Thị Ánh Ngọc (38 tuổi, cùng trú thôn Đại Đồng, xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh), gia đình hai bà trồng hơn 4.000 cây keo trên diện tích khoảng 1,5 ha được hai năm tuổi.

Bà Kỷ cho hay ngày 24-10 bà đi thăm rừng thì tá hỏa phát hiện hàng ngàn cây keo bị chặt phá. Trên thân keo còn nguyên dấu rựa và trình báo sự việc đến Công an huyện Phú Ninh.

Theo bà Kỷ, khu đất trồng keo của bà thuộc quản lý của UBND xã Tam Lộc. Năm 2017, nhiều hộ dân làm đơn xin giao khoán bảo vệ hơn 20 ha đất rừng với mục đích bảo vệ rừng và sản xuất dưới tán rừng.

Công an điều tra keo nghi bị kẻ xấu chặt phá.

"Sau khi nhận được đất, chúng tôi góp tiền mua 4.500 cây keo giống, thuê người phát rẫy rồi trồng cây, chăm bón với số tiền hơn 70 triệu đồng. Đến nay cây phát triển và cao hơn 10 m thì bị chặt phá" - bà Ngọc nói.

Theo bà Ngọc, khoảng hai tháng trước, hàng trăm cây keo 1-7 tháng của gia đình bà cũng bị nhổ. Bà đã báo cáo sự việc đến Công an huyện Phú Ninh, khi sự việc chưa được điều tra làm rõ thì tiếp tục xảy ra việc keo của bà bị chặt phá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm