Đi kiểm tra xây dựng, bị vu cho tội 'xâm nhập gia cư bất hợp pháp'

Như báo Pháp Luật TP.HCM từng phản ánh, ngày 27-1, tổ quản lý đô thị UBND phường 10, TP Vũng Tàu kiểm tra công trình xây dựng nhà ở tại số 670 Bình Giã do Bùi Ngọc Cừ làm chủ.

Khi vào bên trong kiểm tra, tổ công tác phát hiện một căn nhà cấp 4 đang xây dở không có giấy phép nên tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đồng thời yêu cầu làm việc với chủ nhà. Sau khi nghe tổ công tác thông báo thì Tài (thợ xây) đứng ra tự nhận mình là chủ và cho rằng nhà chỉ sửa chứ không xây mới nên không cần xin phép. Tài cầm viên gạch đe dọa không ai được tháo dỡ công trình và đi ra ngoài cửa sắt khóa lại. Tài nhốt tổ công tác bên trong và đe dọa ai đi ra ngoài sẽ đánh chết.

Anh trai của Tài là Đức (thợ xây) cũng chạy đến cầm gạch và đe dọa không cho ai mở cửa. Sau khi đã nhốt tổ công tác, Tài điện thoại cho Cừ và Lễ về giải quyết. Cừ và Lễ về nhà thấy tổ công tác đang bị nhốt thì cho rằng tổ công tác đã xâm nhập gia cư bất hợp pháp nên đe dọa ai xô đổ nhà hoặc mở cửa sẽ bị đánh chết. Các đối tượng nhất quyết không chịu mở cửa theo yêu cầu của cán bộ và công an phường.

Sau đó, lực lượng cảnh sát 113-công an TP Vũng Tàu được điều động đến hiện trường. Đến cuối chiều cùng ngày các đối tượng mới chịu mở cửa thả tổ công tác ra ngoài. Lợi dụng lúc mọi người không chú ý, Tài đã bỏ trốn đến ngày hôm sau mới ra đầu thú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm