Đề xuất tuyên dương thanh niên rơi xuống vực khi cứu người

Sáng 28-8, trao đổi vớiPLO, Thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng), cho biết đơn vị này đã viết báo cáo để gửi lên Ban Thường vụ Quận ủy về vụ việc một người rơi xuống vực tử vong trên bán đảo Sơn Trà.

Nạn nhân là nam công nhân đi câu cá, nghe tiếng kêu cứu của nhóm khách du lịch đi lạc và khi cố gắng tìm cách giải cứu thì bị rơi xuống vực.

Lực lượng chức năng trắng đêm cứu người. Ảnh: C.A

“Rất đáng khen ngợi, biểu dương tinh thần lăn xả cứu người của hai công dân đi câu là anh Minh và anh Khải. Nếu họ bàng quang, không quan tâm đến người bị nạn thì họ không phải bất chấp sự nguy hiểm đến tính mạng, khi nghe tiếng kêu cứu dù đêm hôm, mưa gió vẫn lao mình ra Bãi Nghê cứu người.

Chúng tôi đã tham mưu đề xuất Chủ tịch UBND quận hỗ trợ kinh phí cho gia đình người mất có hoàn cảnh rất khó khăn đưa về an táng ở Quảng Trị”, Thượng tá Mẫn cho hay.

Trước đó, ngày 27-8, nhóm bốn khách phượt gồm: anh Trần Hữu Minh Sang (26 tuổi), anh Lê Nguyễn Tú (24 tuổi), chị Đinh Ngọc Minh (27 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) và chị Bùi Thị Thảo Nhi (19 tuổi, ngụ TP Huế) đã đi lạc trong rừng giữa mưa lớn. Anh Tú bị rơi xuống vực chấn thương đầu, gãy chân, ba người còn lại phát đèn pin và kêu cứu.

Lúc này, anh Mai Xuân Minh (34 tuổi, ngụ phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) và anh Trần Long Khải (30 tuổi, ngụ huyện Gio Linh, Quảng Trị) đang câu cá ở phía dưới ghềnh đá nghe thấy nên tìm cách giải cứu. Tuy nhiên, khi trèo lên vách núi thì anh Khải bị rơi xuống vực và tử vong.

Thấy vậy, anh Minh cố gắng trèo được lên vách núi và liên lạc với cơ quan chức năng nhờ hỗ trợ.

Nhiều lực lượng chức năng gồm PCCC, Công an phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, dân quan địa phương, Bộ đội Biên phòng thức trắng đêm tìm kiếm cứu người trong thời tiết mưa to, gió lớn và địa hình hiểm trở.

Các lực lượng phải cắt dây rừng, tiếp cận các nạn nhân bằng canô để đưa người bị thương và thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường. Đến 3 giờ 30 ngày 28-8, công tác cứu hộ mới hoàn tất.

Được biết, anh Khải đã tử vong có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Anh đã có vợ và hai con, đang làm công nhân ở quận Liên Chiểu. Ban ngày đi làm, ban đêm anh Khải tranh thủ đi câu cá ở các vực nước trên núi Sơn Trà để kiếm thêm thu nhập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm