Đề xuất tiêu diệt nếu kẻ vượt ngục chống trả

Tối 5-6, lực lượng bộ đội Quân khu 5, Công an TP Đà Nẵng vẫn đang tích cực chốt chặn các ngả đường trên đèo Hải Vân. Phương án khoanh vùng, đưa chó nghiệp vụ quần đảo nhưng vẫn chưa phát hiện kẻ vượt ngục Triệu Quân Sự (29 tuổi, ngụ xã Phú Cường, huyện Đại Từ, Thái Nguyên).

200 bộ đội, chiến sĩ công an truy tìm

Phạm nhân Sự đã trèo qua tường rào khu giam, trốn khỏi Trại giam T10 (Quân khu 5) ở Quảng Ngãi ba hôm trước. Hiệ trên đèo Hải Vân n hơn 200 người từ lực lượng quân sự của Quân khu 5 và Công an TP Đà Nẵng, kiểm lâm, người dân địa phương vẫn đang tổ chức truy tìm.

Chiều cùng ngày, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, đã đến đèo Hải Vân để bàn bạc phương án tác chiến với lực lượng quân đội thuộc Quân khu 5. Công an TP Đà Nẵng là đơn vị hỗ trợ cho lực lượng quân đội trong việc tìm kiếm. Ông Mưu đã đi khảo sát nhiều địa điểm trên đèo Hải Vân, lội vào rừng để nhận định những con đường kẻ vượt ngục có thể thoát được. “Tên tội phạm này đã phạm tội chung thân, lúc vượt ngục ra ngoài đã cướp nên rất nguy hiểm. Tôi đề nghị được tiêu diệt nếu khi phát hiện mà tên này chống trả nguy hiểm” - Đại tá Mưu nói khi trao đổi với lực lượng quân đội.

Sau khi khảo sát, Đại tá Mưu nhận định đêm 4-6, rạng sáng 5-6 có trăng rất sáng. Không loại trừ khả năng phạm nhân Sự ẩn nấp trong các lán trại, nghe ngóng tình hình rồi đi theo các lối mòn bên trong rừng để tẩu thoát khỏi đèo Hải Vân. Trong trường hợp chưa tìm thấy, lực lượng sẽ chuyển phương án khác, có thể sử dụng thiết bị flycam để hỗ trợ truy tìm.

Báo cáo tại hiện trường, Thượng tá Trần Nam Hải, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng, cho biết lực lượng công an đã ra thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) để thu thập tài liệu, trích xuất camera nhận dạng kẻ vượt ngục. Các địa điểm như ga tàu ở phía Lăng Cô, tàu lửa qua lại đèo Hải Vân cũng như tất cả xe lưu thông qua đèo. Chó nghiệp vụ cũng được cho đánh hơi áo quần của phạm nhân Sự để lần theo dấu vết nhưng vẫn chưa phát hiện kẻ vượt ngục.

Đại tá Trần Mưu (bìa trái), Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, khảo sát trên đỉnh đèo Hải Vân. Ảnh: HẢI HIẾU

Kẻ trốn trại đặc biệt nguy hiểm

Trước đó, ngày 4-6, Đại tá Lê Văn Hạnh, giám thị Trại giam Quân sự khu vực miền Trung, Quân khu 5, đã ký quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm đối với phạm nhân Sự. Theo quyết định này, khoảng 15 giờ ngày 3-6, phạm nhân Sự đã vượt qua tường khu giam, trốn khỏi Trại giam T10 (Quân khu 5, đóng tại xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi).

Đây là lần thứ hai trong vòng năm năm, Sự trốn khỏi trại giam này. Sự đang thụ án chung thân về các tội giết người, cướp tài sản, đào ngũ và trốn khỏi nơi giam giữ.

Chiều 4-6, sau khi trốn khỏi trại, phạm nhân này đã cướp điện thoại và trộm xe máy của người dân trên đường trốn chạy. Anh ta sử dụng xe máy trộm được chạy đến chân đèo Hải Vân thì bị lực lượng chức năng đang chốt chặn phát hiện. Sự tăng tốc chạy lên đèo khoảng 2 km thì vứt xe ngay lề đường, leo lên triền đồi, chạy trốn vào rừng. Lực lượng chức năng như quân đội, công an, kiểm lâm cùng người dân địa phương tổ chức khoanh vùng, lùng sục để truy bắt.

Phạm nhân từng đào ngũ, giết một phụ nữ

Sự từng thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Sư đoàn 3, Quân khu 1 với cấp bậc binh nhì nhưng mê chơi game. Sự đào ngũ và sát hại một phụ nữ tại TP Hà Nội rồi cướp tài sản vào ngày 22-8-2012. Ngày 25-8-2012, Sự bị bắt giữ và đầu năm 2013 bị Tòa án Quân sự Quân khu 1 (Thái Nguyên) phạt tù chung thân và thi hành án tại trại giam T10. Ngày 8-11-2015, Sự và Nhâm Văn Tuấn (quê huyện Vị Xuyên, Hà Giang) dùng vật nhọn cưa song sắt cửa sổ buồng giam và trốn trại. Ngày 15-12-2015, Cục Truy nã tội phạm Bộ Công an và các cơ quan chức năng bắt được Sự khi đang chơi game TP Hà Nội, đưa về lại trại giam trên thụ án. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm