Đề xuất thưởng nóng những người truy bắt cướp bị đâm ở Thủ Đức

Ngày 29-5, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết liên quan đến vụ việc 2 tên cướp sau khi giật tài sản của người dân đã dùng hung khí tấn công nhóm người truy đuổi khiến 2 người bị thương, chiều cùng ngày sẽ tổ chức buổi họp báo.

Bên cạnh đó, công an quận cũng đề xuất lên UBND quận Thủ Đức, Công an TP.HCM thưởng nóng cho những người truy đuổi.

Hiện trường vụ việc xảy ra trên đường Kha Vạn Cân (phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức). Ảnh H.T.

Công an cũng tạm giữ hình sự Trần Ngọc Danh (22 tuổi) và Lê Minh Vũ Nghĩa (20 tuổi, cùng quê An Giang) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản và cố ý gây thương tích.

Dự kiến chiều nay, Công an quận Thủ Đức sẽ tổ chức họp báo, tuyên dương, khen thưởng đối với Dương Minh Quang (25 tuổi, quê Lâm Đồng), Bùi Văn Tiến (25 tuổi, quê Bình Phước) và Nguyễn Sơn Tùng (24 tuổi, quê Bình Định) vì đã gan dạ, truy đuổi khống chế hai tên cướp giật có hung khí.

Nghĩa (bên trái) và Danh dùng hung khí tấn công người dân. Ảnh H.T.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ tối 28-5, anh Quang, Tiến, Tùng chạy 2 xe máy trên đường Tô Ngọc Vân. Khi đến địa phận phường Linh Đông (quận Thủ Đức) thì bị Trần Ngọc Danh (22 tuổi) và Lê Minh Vũ Nghĩa (20 tuổi, cùng quê An Giang) chạy xe máy giật điện thoại iPhone 8.

Nhóm anh Quang, Tùng và Tiến sau đó hô hoán truy đuổi.

Khi đến trước số 1182 Kha Vạn Cân (phường Linh Chiểu) thì bị té xe. Tuy nhiên, Danh vùng chạy thoát thân vào một con hẻm gần đó. Riêng Nghĩa bị người dân và nạn nhân khống chế thì kẻ này rút dao tấn công khiến 3 người bị thương.

Nghĩa sau đó giả vờ bị ngất xỉu tại hiện trường và cũng được đưa đi cấp cứu, Danh dù chạy trốn cũng bị khống chế ngay sau đó.

Vụ việc đã khiến 3 người bị thương, được đưa đi bệnh viện sơ cấp cứu.

Trong 3 nạn nhân thì anh Tùng bị nặng nhất...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm