Đề nghị truy tố 4 kẻ giết người ở Gò Vấp

Ngày 2-1, Công an TP.HCM đã có kết luận điều tra, đề nghị VKSND TP.HCM truy tố Đỗ Tuấn Anh (tự Tí, Bé Long), Lê Quang Phúc (tự Nam Mini, cùng quê Quảng Ngãi), Lâm Quang Thiện và một người khác (ngụ quận Gò Vấp) về tội giết người. 10 thanh niên có liên quan cũng bị xử lý hành chính, chuyển giao cho địa phương quản lý.

Các bị can trên đã gây ra vụ chém lìa tay anh Bùi Hoàng Thiên Phương (18 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) khiến nạn nhân tử vong và khiến Nguyễn Văn Phong (19 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) bị thương tật 37%, gây xôn xao dư luận vào tối 6-3-2016.

Công an bảo vệ hiện trường, khám nghiệm vụ chém lìa tay. Ảnh: N.TÂN

Theo hồ sơ, trước khi xảy ra vụ việc, bạn gái cũ và bạn gái mới của Thiện chửi bới qua Facebook. Tối 6-3, bạn gái cũ của Thiện nhờ Trịnh Công Đạt hẹn gặp Thiện để giải quyết mâu thuẫn. Thiện gọi một số người mang theo hung khí đến điểm hẹn. Tuy nhiên, cả nhóm không gặp được nhóm của Đạt.

Trong lúc đứng nói chuyện, cả nhóm thấy Võ Gia Phong đứng với nhóm bạn nên tới gây sự, tát Phong rồi bỏ đi. Phong chạy xe trên đường thì gặp bốn người bạn (có Phương và Văn Phong - hai nạn nhân) nên kể lại sự việc bị tát. Cả nhóm quay lại tìm Thiện.

Tại cây xăng trên đường Phạm Văn Chiêu, cả nhóm đứng ngoài chờ một người vào đổ xăng thì đụng độ nhóm của Thiện... Phương và Văn Phong cùng ngồi trên xe máy không chạy kịp, trong đó Phương bị đứt lìa tay.

Sau đó, nhóm Thiện bỏ trốn. Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng Phương không qua khỏi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm