Đề nghị truy tố 4 kẻ giả danh công an lừa tiền tỉ

Bốn bị can gồm: Đồng Xuân Dũng, Đặng Văn Mùa, Vũ Văn Quang và Vũ Văn Ngoan về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức.

Theo kết luận điều tra, bốn bị can này cư ngụ tại các tỉnh, thành phía Bắc cùng tham gia vào một đường dây lừa đảo qua mạng do một nhóm người Trung Quốc tổ chức.

Cả bốn giả danh cơ quan cảnh sát hoặc VKS gọi điện thoại hù dọa một số người tại TP.HCM và các tỉnh miền Tây: "Ông bà đang bị điều tra do có liên quan đến đường dây tội phạm" hoặc "Tham gia rửa tiền cho tội phạm mua bán ma túy" rồi yêu cầu các bị hại chuyển tiền vào tài khoản do chúng cung cấp để  "Thẩm định nguồn gốc số tiền".

Nhiều người nhẹ dạ, cả tin đã chuyển hơn cả tỉ đồng vào tài khoản của chúng để rồi mất trắng. 

Bốn bị can trên sử dụng ảnh thật của mình dán vào giấy CMND mang tên người khác để đến ngân hàng mở bốn tài khoản. Khi nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản, chúng liền rút ra chuyển đến cho Nguyễn Văn Linh (anh rể của Dũng, ngụ Hưng Yên).

Cơ quan điều tra xác định Linh là đối tượng cầm đầu nhánh lừa đảo này. Hiện Linh đã bỏ trốn khỏi địa phương và đang bị truy nã.

Dũng, Mùa, Ngoan, Quang khai nhận với kịch bản giả danh cơ quan pháp luật lừa tiền qua điện thoại từ cuối năm 2015 đến khi bị bắt (tháng 6-2016). Bọn chúng đã lừa được ba nạn nhân cùng ngụ TP.HCM với số tiền hơn 850 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm