ĐBQH đề nghị khởi tố vụ án hành hung hai luật sư

Theo ông Nghĩa, với những thông tin Công an TP Hà Nội công bố trong buổi họp báo thì đã đủ cơ sở để khởi tố điều tra hình sự.

“Tôi thấy có dấu hiệu cố ý gây thương tích. Cho dù thương tích của hai nạn nhân có dưới 11% thì hành vi của bảy người kia, chỉ vì ô tô làm cuốn bụi - như Công an TP Hà Nội nói - mà rình rập, đánh đập người ta thì đã có tính chất côn đồ. Việc này không thể không khởi tố điều tra hình sự” - ông Nghĩa nói.

Liên quan đến vụ việc này, Chủ nhiệm Ủy ban Bảo vệ quyền lợi LS thuộc Liên đoàn LS Việt Nam, ông Phan Trung Hoài, cho biết ngay sau khi Công an TP Hà Nội họp báo công bố kết quả xác minh ban đầu, tổ chức này đã họp tiếp nhận ý kiến của hai LS Nam và Luân. Với các thông tin từ hai phía, ông Hoài cho rằng Công an TP Hà Nội cần khởi tố điều tra hình sự ngay, không cần đợi giám định thương tích.

Cùng ngày, hai LS Trần Thu Nam và Lê Văn Luân đã gửi thư cảm ơn Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội, về việc nhanh chóng chỉ đạo điều tra vụ hai LS bị hành hung ngày 3-11. Hai LS cũng cho rằng những thông tin được cung cấp tại buổi họp báo ngày 10-11 về kết quả điều tra ban đầu vụ việc trên là thiếu cẩn trọng, thiếu chính xác do căn cứ vào lời khai từ một phía. “Các thông tin này đều trái ngược với lời khai của chúng tôi đã cung cấp cho cơ quan CSĐT” - nội dung thư nêu rõ. Từ những nhận định trên, hai LS mong muốn được gặp Thiếu tướng Chung để làm rõ vụ việc.

Cũng chiều cùng ngày, hai LS gửi đơn yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can tới VKSND TP Hà Nội và Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đối với tám đối tượng hành hung hai LS về tội cố ý gây thương tích và cướp tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm