Đau lòng 6 người thiệt mạng trong đám cháy lúc rạng sáng

Chiều 15-6, Viện Khoa học hình sự (C09) Bộ Công an cùng Công an tỉnh Nghệ An đã hoàn tất khám nghiệm vụ cháy làm sáu người tử vong tại phòng trà ca nhạc Fill (146 Đinh Công Tráng - giao nhau đường Nguyễn Biểu 1, phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An) vào rạng sáng cùng ngày.

Bên trong căn nhà, Công an phường Lê Mao vẫn đang căng dây xung quanh và bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường.

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy làm sáu người tử vong. Ảnh: ĐẮC LAM

Nghi do chập điện

Theo thông tin ban đầu, hơn 0 giờ sáng 15-6, mọi người nghe tiếng nổ lớn phát ra từ căn nhà trên. Người dân tri hô, gọi báo cảnh sát PCCC.

Công an tỉnh Nghệ An đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc các phòng, ban và Công an TP Vinh cùng bảy xe cứu hỏa đến hiện trường dập lửa, cứu nạn. Đại tá Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An và lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cũng có mặt chỉ đạo công tác chữa cháy và kiểm tra hiện trường.

Nhiều người cùng lực lượng chức năng dùng các vật dụng phá cửa cuốn garage nhưng lúc này khói lửa đã bao trùm cả ngôi nhà.

“Tôi giật mình bởi tiếng nổ lớn nên chạy ra xem thì thấy căn nhà đã cháy lớn phía trước. Khoảng ít phút sau khi gọi cho cảnh sát PCCC thì xe chữa cháy đến nhưng không ai vào được bên trong vì cửa cuốn đóng quá kín” - một người dân cho hay

Đến 0 giờ 40 phút, đám cháy đã được dập tắt. Lúc này lực lượng công an kiểm tra hiện trường, phát hiện sáu người đã tử vong trong phòng ngủ ở tầng hai và tầng ba của căn nhà.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tam Kỳ, Chủ tịch UBND phường Lê Mao, cho biết căn nhà bị cháy là nhà ở kết hợp với kinh doanh, nhà được thiết kế gồm một tầng hầm và ba tầng nổi. Tầng trệt được vợ chồng anh Nguyễn Trọng Học (38 tuổi, quê xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An) dùng làm nơi kinh doanh phòng trà ca nhạc và có giấy phép PCCC, những tầng còn lại được dùng làm nơi ở.

“Do phòng trà có nhiều vật liệu dễ cháy nên việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn” - ông Kỳ nói.

Theo ông Kỳ, nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định nghi do chập điện nhưng hiện cơ quan công an đang điều tra và chưa đưa ra kết luận.

Được biết thời điểm xảy ra hỏa hoạn, phòng trà ca nhạc Fill đang đóng cửa để chống dịch COVID-19, cả sáu người này đang ngủ trong căn nhà.

Xe tang chở thi thể bốn người trong gia đình anh Nguyễn Trọng Học về quê nhà. Ảnh: ĐẮC LAM

Cả gia đình “trở về quê” trên chiếc xe tang

Những người dân sống gần phòng trà cho biết vợ chồng anh Học thuê căn nhà trên để mở phòng trà ca nhạc khoảng hai năm nay. Vợ chồng anh sống hiền lành và thân thiện với mọi người. Anh Học cũng thường xuyên ủng hộ các chương trình từ thiện do Thành đoàn TP Vinh phát động.

Sau khi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, người thân đã thuê hai xe tang đưa thi thể vợ chồng anh Học cùng hai con về quê nhà an nghỉ.

Trên đường từ nhà tang lễ về quê nhà xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương (Nghệ An), hai chiếc xe chạy qua hiện trường vụ cháy phòng trà và dừng lại ít phút. Cuối chiều cùng ngày, xe tang đã đưa gia đình anh Học về đến quê nhà. Người dân quê nghèo bàng hoàng, đau xót khi thấy gia đình trẻ về quê trong bốn chiếc quan tài.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch UBND xã Thanh Lâm, cho biết: “Vợ chồng anh Học và hai con rời quê nhà xuống TP Vinh mở phòng trà lập nghiệp nhiều năm nay. Hiện vợ anh Học đang mang bầu năm tháng. Chúng tôi cùng người thân đang tiễn đưa gia đình anh Học ra nghĩa trang”.

Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị đang chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An và Công an TP Vinh phối hợp với Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) khẩn trương điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ cháy làm sáu người thiệt mạng.

Danh tính sáu người thiệt mạng trong vụ cháy

1. Anh Nguyễn Trọng Học (38 tuổi, quê xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An).

2. Chị Nguyễn Thị Hiên (38 tuổi, vợ anh Học), hiện đang mang thai.

3. Cháu Nguyễn Đan Nhi (con gái anh Học).

4. Cháu Nguyễn Hoàng Phát (con trai anh Học).

5. Chị Nguyễn Thị Lan Phương (45 tuổi, trú TP Vinh), thuê phòng ở tầng ba của căn nhà.

6. Cháu Nguyễn Ngọc Minh Hằng (13 tuổi), con chị Phương. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm