Đau đớn xé lòng ở đám tang bé 6 tuổi bị BVDP sát hại

Ngồi lặng lẽ bên linh cữu cháu ngoại - bé K., nạn nhân bị bảo vệ dân phố sát hại hôm 26-11 ở Tân Phú (TP.HCM), bà Lê Thị Em thổn thức dặn những người tới viếng: “Cô chú thắp hương nhưng làm ơn đừng xá nó, nó mới sáu tuổi”!

Hại bé xong, tỉnh bơ trở lại chốt gác

Người thân lặng lẽ bên bàn thờ cậu bé xấu số. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Trên bức di ảnh, bé hồn nhiên xòe hai ngón tay thành hình chữ V, người nhà bảo đó là tấm ảnh chụp năm nó 3-4 tuổi, chụp bằng điện thoại. “Hồi nhỏ còn hay chụp ảnh, hôm qua lựa mãi mới được tấm làm ảnh thờ cho nó” - nói đến đây bà Em khóc òa.  

Bên linh cữu, vòng hoa tang ghi dòng chữ: “Các thầy cô giáo và cha mẹ học sinh Trường Tiểu học Hồ Văn Cường vô cùng thương tiếc bé K.” khiến những người đến viếng không khỏi nghẹn ngào.

Nhớ lại vụ việc, những người hàng xóm không khỏi rùng mình. “Lúc đó tui đang đứng trông tạp hóa, thằng nhỏ qua mua hàng. Rồi thằng Giang xuất hiện cầm cái dao kề cổ thằng nhỏ, nhanh lắm. Tôi chết đứng, la lên. Thằng bé chạy một đoạn rồi gục xuống, thằng Giang thì tỉnh bơ trở về chốt trực tiếp, giống như chuyện vừa rồi chẳng liên quan gì đến nó vậy, nhìn rất ghê rợn. Từ hôm qua đến giờ, tôi không nhắm mắt nổi, ăn cũng không vô, sững sờ luôn!” - bà Tư, một người hàng xóm, nói.

Hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình bé K. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Ngồi lặng lẽ trong đám tang với một bên tai bị thương quấn băng trắng là cậu ruột của bé K., ông thẫn thờ như vẫn không tin đó là sự thật.

Người nhà cho biết lúc thấy cháu bị thương, trong nhà cứ nghĩ bị đụng xe. Rồi có người la "bị bảo vệ bên kia làm đó", mọi người vẫn không tin. "Lúc thằng nhỏ được đưa vào viện, ổng chạy qua hỏi, bị bảo vệ đó chém suýt đứt tai. Không chạy kịp chắc cũng chết rồi” - người nhà cậu bé xấu số rùng mình nhớ lại.

“Mai mốt lớn con đi làm nuôi ngoại!”

Trong tiếng nấc nghẹn, cô ruột bé K. cho biết cháu là con thứ hai trong gia đình có bốn anh chị em, là cháu trai duy nhất đằng nội.

Chị ruột K. lặng lẽ đốt vàng mã trong đám tang em trai nhỏ. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

“Sau K. còn một em bốn tuổi, một em mới một tuổi, mẹ nó còn đang bầu sắp sinh nữa. Thằng bé ngoan hiền lắm cô ơi. Mấy lần qua, nghe nó bảo với ngoại: "Ngoại nuôi con cực, mai mốt con lớn con đi làm kiếm tiền nuôi ngoại"... Nghe mà thương, giờ nó nằm đó…”.

Cha bé K. đi làm ăn xa chưa về kịp, nhà đã neo người nên việc chuẩn bị cho tang lễ của cháu bé cũng vất vả hơn. Chị Tuyền (mẹ của cháu) dù đang mang thai sắp đến ngày sinh nở gắng gượng cùng người nhà lo lắng cho lễ tang của con trai. Linh cữu bé sẽ được hỏa táng tại Phúc Long viên hóa An Biên Hòa.

Theo lời kể của người nhà, nghi can Hoàng Nhất Giang rất thương bé K. “Hai chị em nó qua đó chơi với ổng suốt, ổng cho bánh kẹo… K. hiền queo nên được nhiều người thương lắm. Mấy lần qua chơi Giang còn cho nó tiền, có hôm cho nó 10.000, chị nó 10.000 vậy đó. Bình thường thấy hai chú cháu hay nói chuyện, đùa giỡn với nhau, chẳng biết sao mà nó hại chết thằng nhỏ" - người nhà nói.

K. hiền queo và đã vĩnh viễn chẳng trở về!

Trước đó như chúng tôi đã thông tin, vụ việc xảy ra vào chiều 26-11. Một bảo vệ dân phố tên Hoàng Nhất Giang (sinh năm 1983, ngụ phường 5, quận 11, TP.HCM) đang ngồi trong chốt gác gần địa chỉ 96 Trịnh Đình Trọng (phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM) thì thấy một bé trai (sáu tuổi, ngụ quận Tân Phú) đi ngang qua đường.

Đau đớn xé lòng ở đám tang bé 6 tuổi bị BVDP sát hại ảnh 4
Một đoạn đường được bảo vệ để tổ chức tang lễ cho bé xấu số. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Người này liền đi theo, dùng dao tấn công bé. Nạn nhân chạy được một quãng thì gục xuống, mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Nam bảo vệ dân phố sau đó quay trở lại chốt gác như không có chuyện gì xảy ra.

Nam bảo vệ dân phố này là người của phường 5, quận 11 và đã bị bắt về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

Theo một nguồn tin, người này bị tâm thần phân liệt và có giấy chứng nhận tâm thần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm