Đau đớn những mối tình cuồng

Chiều 27/7, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) xác định nguyên nhân vụ ông Cao Văn Mạnh (53 tuổi, trú tổ 5 phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) đâm chết bà Mai Thị Cúc (52 tuổi, trú K166/34 Nguyễn Lương Bằng, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) rồi tự tử là do mâu thuẫn tình ái.

Nạn nhân từng bị đe dọa

Theo nhân chứng Trương Văn Vôn (26 tuổi, trú Tịnh Khê, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi), người thuê trọ nhà bà Cúc, vào thời điểm xảy ra vụ việc, 3 đứa con trai của bà Cúc đều vắng nhà, trong đó 2 người đi làm, 1 người học lớp 10 chơi internet gần nhà.

Khoảng 8h sáng 27/7, nghe tiếng bà Cúc tri hô “Vôn ơi Vôn”, anh chạy ra thì thấy bà Cúc nằm dưới nền nhà. Còn ông Mạnh lúc này cũng đã gục xuống, Vôn gọi mọi người đưa cả hai đi cấp cứu.

Đau đớn những mối tình cuồng ảnh 1Người nhà, hàng xóm thương tiếc bà Cúc đang chờ trước nhà xác Bệnh viện Đà Nẵng để nhận thi thể về tổ chức tang lễ (Ảnh: TN)

Theo Vôn, 4 năm trước chồng bà Cúc mất, để lại 3 người con trai một tay bà Cúc nuôi dưỡng. Đầu năm 2014, bà Cúc và ông Mạnh bắt đầu quan hệ tình cảm cho đến khoảng giữa tháng 6 thì 2 người thường xuyên xảy ra xích mích vì bà Cúc phát hiện bị ông Mạnh lừa dối.

Ông Mạnh cho rằng bản thân đã ly dị vợ để quan hệ tình cảm với bà Cúc, nhưng thực tế bà Cúc biết được ông Mạnh vẫn sống với gia đình bình thường.

Do vậy, bà Cúc yêu cầu ông Mạnh hoặc ly dị vợ hoặc chấm dứt quan hệ tình cảm với bà vì nếu kéo dài thì không hạnh phúc. Từ đó, bà Cúc bắt đầu tránh mặt, không gặp ông Mạnh. Khoảng 1 tháng trước, ông Mạnh từng mang dao đến hăm dọa bà Cúc nhưng các sinh viên ở trọ gần đó đã can ngăn kịp thời.

Tối 26/7, bà Cúc đi nhậu với bạn, ông Mạnh gọi điện thoại nhiều cuộc và gửi nhiều tin nhắn nhưng bà Cúc không nghe máy, không trả lời.

Do ghen tuông vô cớ, sáng 27/7 ông Mạnh thủ sẵn dao nhọn và thuốc trừ sâu để cả hai cùng chết. Khoảng 7h30 sáng cùng ngày, ông Mạnh đi xe máy đến dựng ở phía phòng trọ trước nhà bà Cúc rồi đi vào nhà. Lúc này bà Cúc đang ngồi rửa chén ở giếng nước trước nhà và hai người nói chuyện bình thường. Vôn kể anh không nghe thấy tiếng cãi nhau hay xô xát trước đó, mà chỉ khi nghe bà Cúc gọi thì mới biết sự việc.

Giết người vì tình ở mức báo động

Trước đó, chiều 18/4 tại phòng 4 nhà trọ Hoa Mai (737 Nguyễn Tất Thành, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) cũng xảy ra vụ tình án dã man với thủ đoạn tương tự vụ việc tại nhà bà Mai Thị Cúc.

Cũng do ghen tuông khi người yêu là Nguyễn Thị Huyền Trang (21 tuổi, hộ khẩu Quảng Phú, huyện Cư M’Gar, Đắk Lắk) thường xuyên đi nhậu khuya với bạn khác giới nên Lê Đình Ngọc Tú (22 tuổi, hộ khẩu tổ 18, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, tạm trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) vác dao đến xóm trọ Trang ở đường Hải Phòng, phường Tân Chính, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng để hăm dọa.

Đau đớn những mối tình cuồng ảnh 2Lê Đình Ngọc Tú, kẻ giết người yêu vì ghen người yêu đi nhậu khuya bằng cách đâm cả chục nhát dao rồi uống thuốc trừ sâu tự tử, tuy nhiên Tú được cứu sống và đã bị bắt tạm giam chờ ngày xét xử (Ảnh: TN)

Bị bạn bè Trang can ngăn, Tú lại thủ sẵn dao và mua 4 chai thuốc trừ sâu, hẹn trang đến nhà trọ Hoa Mai rồi hạ sát cô này bằng chục nhát dao, sau đó uống 2 chai thuốc trừ sâu tự tử.

Tuy nhiên Tú đã được cứu sống và 3 ngày sau đó bị khởi tố, bắt tạm giam chờ ngày đền tội trước tòa.

Theo thống kê của Công an TP.Đà Nẵng, năm 2013 địa phương xảy ra 13 vụ giết người, trong đó có 7 vụ liên quan đến mâu thuẫn tình cảm nam nữ mà đa phần đều do yêu đơn phương, níu kéo tình cảm không thành.

Trước tình trạng giết người vì nguyên nhân xã hội tăng đột biến tại TP.Đà Nẵng như vậy, từ cuối năm 2013 đến nay TAND TP.Đà Nẵng đã tuyên phạt 3 bản án tử hình cho kẻ thủ ác trong các vụ tình án man rợ.

Thế nhưng, từ đầu năm 2014 đến nay, thành phố đã có thêm 10 vụ giết người, trong đó 5 vụ do nguyên nhân xã hội.

Trong số 5 vụ này ngoài 1 vụ con giết cha, còn lại 4 vụ đều là giết người yêu rồi tự tử do ghen tuông, hậu quả khiến 6 người chết, 2 người nguy kịch được cứu kịp thời.

Điều đáng nói hơn, là những kẻ gây ra các vụ thảm án vì tình ái do ghen tuông mù quáng đều chưa từng có tiền án tiền sự, và có hiểu biết nhất định về pháp luật.

Tuy vậy, khi đã cuồng tình thì không chỉ có những thanh niên hoàn cảnh khó khăn, bỏ học sớm (như vụ Trần Trọng Phú chém, thiêu sống người yêu cũ, Phan Minh Tuấn dùng búa đập chết tình nhân khi nghe tin có thai), mà có cả những sinh viên ngoan hiền, học giỏi như vụ giết người yêu cũ tại ký túc xá do níu kéo bất thành, rồi nhảy lầu tự tử hôm Valentine vừa qua cũng ra tay tàn độc.

Thậm chí, hung thủ và nạn nhân các vụ cuồng tình không chỉ có giới trẻ thế hệ 8X, 9X, mà những người thuộc lứa tuổi 7X, 6X đã chín chắn và đã làm cha mẹ cũng hành động không suy nghĩ, thiếu kiềm chế.

Ngoài vụ ông Cao Văn Mạnh giết bà Mai Thị Cúc (thế hệ 6X) rồi tự sát, mới tháng trước trên địa bàn TP.Đà Nẵng, khuya 14/6 cũng đã xảy ra vụ giết tình nhân thuộc thế hệ 7X rồi tự tử.

Đó là vụ ông Nguyễn Minh Quang (43 tuổi, hộ khẩu thôn Phong Nhị, xã Điện An, huyện Điện Bàn, Quảng Nam) điều khiển xe máy chở người yêu là Nguyễn Thị Lệ Dung (37 tuổi, hộ khẩu tổ 8, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, tạm trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) đến thuê trọ ở cầu vượt Hòa Cầm.

Trong khi đó, ông Quang đã có gia đình, còn bà Dung thì ly dị chồng và sống cùng con gái. Do mâu thuẫn tình ái, trong đêm 14/6 ông Quang đã dùng dao đâm chết bà Dung rồi tự đâm vào ngực tự tử./.

Theo Nguyễn Tú/Thanh niên

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm