Đặt máy quay trộm rồi tống tiền CSGT

Đặt máy quay trộm rồi tống tiền CSGT ảnh 1
 Chu Hữu Thắng tại cơ quan điều tra.

Theo cơ quan cảnh sát, đầu năm 2016 một cán bộ thuộc Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP Hà Nội) bị một người gọi điện thoại, nhắn tin đe dọa tống tiền. Người này để lại một phong bì thư bên trong có một thẻ nhớ ghi hình ảnh hai chiến sĩ CSGT đang xử phạt vi phạm hành chính.
Ngày 17-2, Phòng PC45 đã làm rõ danh tính và bắt giữ Chu Hữu Thắng cùng một số tang vật gồm thẻ ngân hàng, danh thiếp đều mang tên Chu Hữu Thắng.
Điều tra ban đầu, Thắng là tài xế tự do từ năm 2001, do nhiều lần vi phạm luật giao thông và bị CSGT Đội 3 xử phạt nên cay cú. Tháng 12-2015, Thắng đã nảy sinh ý định ghi hình CSGT đang làm nhiệm vụ để đe dọa, tống tiền.
Thắng đặt mua trên mạng một chiếc camera quay lén có gắn thẻ nhớ rồi lợi dụng lúc rạng sáng đến ki-ốt của CSGT đặt tại nút giao thông Ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội) gắn máy quay trộm.
Sau khi có được hình ảnh và biết được tên hai chiến sĩ trong các hình ảnh quay được, Thắng đã sao ra bốn chiếc thẻ nhớ, viết thư gửi hai chiến sĩ này và để lại số điện thoại. Thắng yêu cầu trong vòng hai ngày phải gọi điện thoại cho Thắng, nếu không sẽ tung các hình ảnh lên mạng và gửi cho đơn vị công tác của hai chiến sĩ CSGT.
Hai chiến sĩ Đội CSGT số 3 liên lạc với Thắng và bị yêu cầu một trong hai người phải đưa cho anh ta 300 triệu đồng, người còn lại đưa 50 triệu đồng thì mọi chuyện sẽ được giữ kín. Sau đó, Thắng "hạ giá" và yêu cầu hai CSGT đưa tổng cộng 50 triệu đồng.
Tiếp đó, Thắng hướng dẫn chuyển tiền qua tài khoản trung gian mang tên Dương Minh Sơn được mở tại một ngân hàng. Tài khoản này Thắng khai nhặt được chứng minh thư của anh Sơn và tự đi mở. Một trong hai CSGT đã chuyển cho Thắng 10 triệu đồng vào tài khoản này.
Ngày 17-2, Thắng mang theo thẻ ngân hàng trên đi rút 5 triệu đồng thì bị cơ quan điều tra kiểm tra phát hiện.
Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm