Đánh người thành thương vì con “gà quý”

Khoảng 21h cùng ngày Thịnh điều khiển xe môtô chở Hoài mang theo 1 dao tự chế dài 70cm với ý định dùng để khống chế anh Minh…

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã tiến hành khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thanh Hoài (tên thường gọi là Gấu) 24 tuổi ngụ ấp Ngũ Phúc, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản và cố ý gây thương tích.

Chiều 15/5/2013, khi đi ngang qua nhà anh Trần Đình Minh, 30 tuổi, ngụ KP8, phường Long Bình, TP Biên Hòa phát hiện con gà trong sân nhà anh Minh giống như con gà mà mình bị mất trộm cách đây vài hôm, nghi ngờ anh Minh trộm "gà quý" của mình nên Hoài đã rủ Lê Xuân Thịnh 18 tuổi ngụ cùng ấp đến nhà anh Minh đòi lại con gà. Khoảng 21h cùng ngày Thịnh điều khiển xe môtô chở Hoài mang theo 1 dao tự chế dài 70cm với ý định dùng để khống chế anh Minh lấy lại con gà.

Khi đến nơi, Thịnh đứng ngoài cảnh giới, Hoài đi vào nhà dùng con dao mang theo kề vào cổ khống chế anh Minh buộc anh phải đưa cho y con gà đang nhốt ở trong lồng. Thấy con mình bị một người lạ dùng dao khống chế chỉ vì một con gà không đáng là bao nên bà Nguyễn Thị Thu 53 tuổi (là mẹ của anh Minh) đã bắt con gà đưa cho Hoài để giải cứu con mình, khi cầm được của quý trên tay Hoài mừng quá, lợi dụng Hoài đang mê mẩn con gà anh Minh đã nhanh chóng tước được vũ khí trên tay Hoài và dọa sẽ bắt Hoài giao cho Công an lực lượng Công an xử lý theo quy định của pháp luật.

Thấy đàn anh bị anh Minh hù dọa, Thịnh liền móc điện thoại trong túi quần giả vờ bấm và kêu thêm đồng bọn đến tiếp ứng tưởng thật nên bà Thu đã nói với Minh trả dao lại cho Hoài. Khi anh Minh vừa trả lại con dao Hoài đã cầm dao đánh một cái vào người bà Thu và nhanh chân mang con gà ra cửa. Anh Minh đuổi theo bị Hoài dùng dao chém anh Minh gây thương tích rồi ôm con gà nhảy lên xe Thịnh đang đợi để tẩu thoát.

Anh Minh được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất trong tình trang đa chấn thương, ngày 19/6/2013, tại bản kết luận giám định thương tích của Trung tâm pháp y tỉnh Đồng Nai kết luận anh Minh bị thương tích toàn bộ là 24% (tạm thời).

Ngày 17/5/2013, qua điều tra truy xét, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa đã ra lệnh bắt khẩn cấp Thịnh để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản. Tại cơ quan Công an, Thịnh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, được biết tháng 4/2012, Thịnh bị Công an xã Hố Nai 3, xử phạt hành chính 750.000đ về hành vi trực tiếp xâm hại đến súc khỏe người khác. Cơ quan Công an đã kết luận điều tra chuyển Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố bị can Thịnh về tội Cướp tài sản.

Riêng Hoài sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi địa phương, đến ngày 11/12/2013, cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định truy nã đối với Hoài, qua một thời gian tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, đến chiều 25/12, Công an TP Biên Hòa đã phối hợp với Công an xã Hố Nai 3, huyện Thống Nhất bắt Hoài khi y đang mò về nhà. Hành vi côn đồ của Hoài và Thịnh cần được xử lý nghiêm.

 
Theo Hồng Nam (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm