Đánh người rồi bỏ đi, lãnh 9 năm tù về tội giết người

Tổng hình phạt Hùng phải chịu là 11 năm tù và phải bồi thường cho bị hại 194 triệu đồng. Hoàng Bá Phú (21 tuổi, trú tại xã Thiên Lộc) 36 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng; 11 bị cáo khác bị phạt từ 15 tháng tù treo đến 24 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Theo hồ sơ, chiều 4-2, Hoàng Bá Phú đến nhà bạn gái ở xã Thuần Thiện (huyện Can Lộc) chơi thì bị nhóm thanh niên ở xã này đánh. Phú gọi điện tập hợp Hùng, Võ Văn Màu, Trần Khánh Cảnh, Nguyễn Viết Lãm, Võ Huy Tuân, Trần Khánh Hùng, Võ Nhân Nhu, Nguyễn Trọng Đại, Trần Khánh Tuấn, Trần Đình Đức, Trần Ngọc Sáu, Đặng Đình Diệu (cùng trú xã Thiên Lộc) đi xe máy mang theo tuýp sắt, gậy gỗ, mã tấu... sang xã Thuần Thiện tìm nhóm thanh niên kia để đánh phục thù.

Đến 20g cùng ngày, khi nhóm 13 đối tượng trên đi qua nhà ông Lê Sỹ Tiến (ở trú xã Thuần Thiện) phát hiện chiếc máy Exciter của anh Võ Văn Luận – là thanh niên ở xã Thuần Thiện để trong sân nhà ông Tiến, thì các đối tượng ập vào.

Ông Tiến thấy các đối tượng mang hung khí vào ngõ nên đi ra hỏi chuyện và khuyên ngăn không cho vào nhà thì bị Hùng dùng tuýp sắt đánh vào đầu. Nhóm còn lại đuổi đánh anh Luận bị thương nhẹ và phá hỏng xe máy anh Luận.

Sau khi bị đánh, ông Tiến bị gục xuống sân nhà, Hùng cùng nhóm thanh niên để mặc ông lên xe bỏ chạy. Ông Tiến được người thân đưa đi bệnh viện cấp cứu, và được cứu sống. Kết quả giám định, ông Tiến bị tổn hại sức khỏe 54,5%. Xe máy của anh Luận bị phá hư hỏng trị giá thiệt hại khoảng 1,5 triệu đồng.

Sau khi đánh ông Tiến gục tại chỗ, Hùng bỏ đi mà không đưa ông Tiến đi cấp cứu là phạm tội giết người.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng các bị cáo phạm tội nghiêm trọng có bàn bạc, có tổ chức, gây mất an ninh trật tự, xâm phạm đến sức khỏe người khác và các tình tiết giảm nhẹ của từng bị cáo, Tòa đã tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm