Đánh bạc “ngàn đô” trên tàu du lịch

Theo đề nghị của Cơ quan CSĐT - Bộ Công an, ngày 25/12, Viện KSND tối cao đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam 3 tháng về tội đánh bạc đối với Nguyễn Triệu Đức, 53 tuổi, trú tại đường Nguyễn Lương Bằng, phường Quang Trung, quận Đống Đa, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Thanh Hằng, thu giữ 1 CPU máy tính, 3 cuốn sổ ghi chép việc Đức cá độ bóng đá với khoảng 4 đối tượng khác, trong số này có 2 đối tượng cộm cán trong giới cá độ bóng đá ở Hà Nội và một số tỉnh khác là H.S. và K.H..

Cùng bị khởi tố và bắt tạm giam với Đức có Nguyễn Văn Bình (Bình "cáo"), 53 tuổi, trú tại phố Hàng Bún, phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, Giám đốc Công ty TNHH Tám Đức, thu giữ 2 CPU máy tính, 1 đĩa ghi âm những nội dung liên quan.

Theo khai nhận ban đầu của 2 đối tượng và tài liệu của CQĐT về H.S. thì đây là một đối tượng cộm cán về tội đánh bạc, có nhà hàng ở phố Hàng Bún, cách đây ít năm đã bị Công an bắt giữ về đánh bạc.

Để che mắt Công an, H.S. thông qua những chuyến tàu du lịch từ Quảng Ninh đi Phú Quốc, tổ chức cho hàng chục con bạc sát phạt nhau, số tiền được và thua rất lớn. Bình và Đức chỉ là một mắt xích trong đường dây của H.S. mà thôi.

Một thông tin quan trọng khác cho thấy từ ngày 4 đến 10/11, đối tượng K.H. cùng Bình đã cá độ bóng đá vào mạng của Đức và H.S., bị thua 8,4 tỷ đồng, trong đó Bình 1,1 tỷ đồng, K.H. 7,3 tỷ đồng. Đến ngày 2/12, Đức và H.S. đã chốt sổ số tiền do K.H. thua nợ lên tới hơn 11 tỷ đồng.

Không những thế, Đức còn làm tín dụng cho những con bạc khác bị thua vay nặng lãi tiền tỷ. Một nguồn tin khác, vào tháng 11/2008, H.S. rủ Bình đi du lịch bằng tàu biển từ Quảng Ninh đi Phú Quốc.

Khi Bình lên tàu được một đêm thì H.S. lôi kéo Bình vào đánh bạc (kiểu đánh ba cây), mỗi ván từ 1 ngàn đến 300 ngàn USD, Bình đã thua H.S. khoảng 120 ngàn USD. Đối với Đức cũng có lần thua H.S. 160 ngàn USD. Ngoài Bình, Đức, K.H., còn không ít đối tượng khác cũng thua bạc nợ H.S. tương tự như K.H, Bình và Đức.

Được biết, tuy gia đình Bình có tới 2 - 3 cửa hàng kinh doanh bia hơi, thu nhập hàng tháng khá cao, nhưng số tiền này phần lớn Bình "nướng" vào cờ bạc dưới dạng cá độ bóng đá do H.S. điều khiển.

Ngoài một số đối tượng đã lộ mặt trong đường dây này, còn hơn một chục người khác có máu mặt ở Hà Nội cũng bị lôi kéo vào đường dây đánh bạc mà phần lớn số đối tượng này đều đưa nhau lên tàu biển dưới dạng đi du lịch để tránh sự phát hiện của lực lượng Công an.

Theo M.K (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm