Đang thụ án treo vẫn thành lập hàng loạt công ty "ma"

Ngày 12/9/2013, Đội CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Ngô Thị Vinh (SN 1972, ở phố Mật Sơn 3, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đang thụ án treo vẫn thành lập hàng loạt công ty "ma" ảnh 1

Đối tượng Ngô Thị Vinh.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, từ cuối năm 2011 đến tháng 3/2013, Vinh đã lôi kéo, cấu kết với một số người đứng ra lập các công ty "ma” gồm: Công ty TNHH Khương Anh, Công ty TNHH Hà Doanh, Công ty TNHH Thanh Nhàn… để làm khống chứng từ, hàng hóa, kho tàng, nhân sự, sau đó in hóa đơn GTGT để lừa dối cơ quan thuế cho hưởng chế độ hoàn thuế GTGT và chiếm đoạt của nhà nước tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Trong đó, điển hình là việc thành lập công ty TNHH Thanh Nhàn. Do quen biết với chị Nguyễn Thị Nhàn (SN 1973, ở đường Nguyễn Công Trứ, phường Đông Sơn, thành phố Thanh Hóa) làm nghề bán rau và trình độ văn hóa mới chưa hết cấp 1, Ngô Thị Vinh đã đứng ra thành lập công ty nói trên do chị Nhàn làm Giám đốc. Sau đó, đối tượng lừa dối cơ quan thuế để chiếm đoạt tiền hoàn thuế GTGT và bán khống hóa đơn thuế GTGT.

Khi thị Vinh bị bắt, chị Nhàn mới biết rằng mình đã vô hình dung tiếp tay cho đối tượng lừa đảo và phải chịu trách nhiệm liên đới trước pháp luật.

Được biết, Ngô Thị Vinh là đối tượng đã có một tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản và đang trong thời gian hưởng án treo của tòa án nhân dân thành phố Thanh Hóa.

Công an thành phố Thanh Hóa đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Ngô Thị Vinh về hành vi chiếm đoạt tiền hoàn thuế GTGT và mua bán hóa đơn thuế.

Hiện nay, Công an thành phố Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Theo Trần Lê (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm