Dân tố điện nhà thầu rò rỉ giật chết bò

“Khi đàn bò vừa chạm nước thì nhảy cuống lên, tôi không biết chuyện gì, khi nhìn kỹ thì hai mẹ con bò đã nằm giãy dưới suối, cả đàn bò chạy tán loạn lên đường. Khi chúng tôi hô điện giật bò chết rồi, những người công nhân mới cắt cầu dao phía trên cầu. Khi đó bò của tôi đã tắt thở rồi”, ông Phúc kể lại.

Tại hiện trường, hai mẹ con bò nằm chết dưới lòng suối, bên trên cầu có rất nhiều dây điện. Được biết đoạn xảy ra sự việc thuộc gói thầu công trình mở rộng quốc lộ 1A đoạn từ KM 1445+00 đến KM 1481 + 200 do Tổng Công ty xâu dựng Thăng Long (có trụ sở tại Hà Nội) thực hiện.

Ông Phúc khẳng định bò của ông do điện của công trình giật chết. Ảnh: AN BÌNH.

Theo ông Nguyễn Hải Dương, chỉ huy trưởng công trình, không thể có chuyện bò chết do điện của công trình giật. “Vấn đề an toàn điện chúng tôi kiểm tra hàng ngày. Ở đây chỉ có hai nguồn điện là điện dùng để hàn, điện này không thể giật ai được vì là điện một chiều. Nguồn điện thứ hai là điện chiếu sáng bắt nhờ nhà dân để thắp ban đêm, điện này chỉ dùng đêm chứ ngày không dùng. Tôi khẳng định chúng tôi dùng điện rất an toàn, không có chuyện điện rò rỉ giật bò chết. Sáng có cả đàn bò đi qua sông mà chỉ có hai mẹ con bò chết. Ở đây bò chết có thể do nguyên nhân khác”, ông Dương nói.

Chiều cùng ngày Công an huyện Diên Khánh đã có mặt và tiến hành thu thập chứng cứ, lấy lời khai các bên liên quan để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm