Dân tố cán bộ ngân hàng ôm tiền tỉ bỏ trốn

Công an xã Nghĩa Lộc và Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đang xác minh thông tin người dân phản ánh việc một cán bộ ngân hàng ôm tiền của người dân rồi bỏ trốn.

Người dân ở xã Nghĩa Lộc bần thần, lo lắng sau khi ông Minh ôm tiền bỏ trốn.

Theo người dân, ông Ngô Thanh M. làm cán bộ tín dụng cho một ngân hàng, phụ trách hai xã Nghĩa Long và Nghĩa Lộc (huyện Nghĩa Đàn).

Vừa qua, ông này bỗng dưng “mất tích” khiến hàng chục hộ dân ở hai xã lo lắng.

Anh Khương Văn Trung (trú xóm Tân Lập, xã Nghĩa Lộc) cho hay: Năm 2015, anh Trung thế chấp sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) vay 400 triệu đồng tại một chi nhánh ngân hàng đóng ở huyện Nghĩa Đàn. Khoảng một tháng sau khi vay, anh mang trả 170 triệu đồng thông qua ông M. Năm 2016, anh Trung trả nốt 230 triệu đồng còn lại cho ngân hàng cũng qua ông này. Tuy nhiên, sau đó anh Trung lên ngân hàng để lấy lại sổ đỏ mới biết là ông M. giữ số tiền trên.

Còn chị  Vi Thị Tuyết (ở xã Nghĩa Long) thế chấp sổ đỏ vay 100 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi chị Tuyết nhận tiền từ ngân hàng thì ông M. vay lại 40 triệu đồng. Khi chị Tuyết cầm số tiền còn lại trở về nhà thì ông đến xin vay nốt và hứa trả lại sớm. Ngoài ra, ông còn nhờ chị Tuyết đưa đến nhiều nhà khác để vay tiền. Khi vay được tiền thì ông không đi làm việc mà… “biến mất”.

Sau khi tiếp nhận trình báo từ người dân, ông Nguyễn Quốc Quân, Trưởng Công an xã Nghĩa Lộc, thấy vụ việc phức tạp, vượt quá thẩm quyền nên báo cáo cho Công an huyện Nghĩa Đàn.

Qua xác minh ban đầu, ông M. thu gốc và lãi của khách hàng với tổng số tiền hơn 1,3 tỉ  đồng. Ngoài ra, ông còn vay ké hoặc nhờ khách hàng là người dân trên địa bàn vay hộ hơn 265 triệu đồng.

Vợ ông M. đã lên làm việc với chi nhánh ngân hàng, nộp hơn 500 triệu đồng. Số còn lại ông chưa trả cho khách hàng hoặc chưa nộp vào ngân hàng.

Được biết, chi nhánh ngân hàng nơi ông làm việc đã có quyết định sa thải với ông.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm