Sinh viên lăn ra ngủ, dân nhậu xin tha khi bị CSGT đo cồn

Dân nhậu lăn ra ngủ khi bị CSGT kiểm tra nồng độ cồn

Video: Tr. say xỉn đối đáp hài hước với CSGT.

Tối 24-4, ngày thứ hai TP.HCM nới lỏng giản cách xã hội, nhiều người chạy xe sau khi sử dụng rượu, bia.

Khi bị CSGT kiểm tra, xử lý nhiều người đã "cù nhây", có người ngủ luôn tên vỉa hè làm các chiến sĩ vất vả.

Tr. đã lăn ra ngủ khi lực lượng CSGT đang lập biên bản. Ảnh: TS

Lăn ra ngủ, nôn ói khi bị kiểm tra cồn

Tại giao lộ Phạm Văn Đồng - đường số 25 (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) tổ chuyên đề xử lý vi phạm hành chính, nồng độ cồn và phòng, chống đua xe Đội Tuần tra dẫn đoàn (PC08, Công an TP.HCM) đã lập chốt kiểm tra nhiều phương tiện khả nghi có sử dựng rượu, bia.

Đến hơn 23 giờ, Ph.Th.Tr, sinh viên thực tập trên địa TP.HCM có biểu hiện không tỉnh táo, đang điều khiển xe máy xiêu vẹo đã bị tổ công tác dừng xe. Qua kiểm tra giấy tờ và đo nồng độ cồn thì Tr. vi phạm ở mức hơn 1.0 mg/lít khí thở.

Trong lúc lượng chức năng đang lập biên bản thì Tr. đã lăn ra ngủ trên bàn của một quán ăn được để trên vỉa hè.

Trong khoảng 30 phút sau, lực lượng CSGT đã yêu cầu Tr. dậy đi về để tránh bệnh tật. Tuy nhiên, Tr. vẫn không tỉnh táo và nôn ói khắp vỉa hè rồi tiếp tục lăn ra ngủ.

Lực lượng chức năng đã gặng hỏi địa chỉ nhà, số điện thoại người thân thì Tr. đã nhiều lần đọc sai càng gây khó khăn hơn cho công tác đưa về và tìm người thân cho Tr.

Tr. nôn ói và đọc sai số điện thoại gây khó khăn cho lực lượng chức năng tìm người thân và đưa về. Ảnh: TS

Hai bạn nữ mang mền, gối đến chăm Tr. và đưa Tr. về phòng trọ. Ảnh: TS

Đến rạng sáng 25-4, Công an phường Hiệp Bình Chánh đã trực tiếp đi tìm nhà trọ của Tr. trên địa bàn phường và yêu cầu bạn bè Tr. đến hỗ trợ đưa về thì mọi chuyện mới được giải quyết.

Xin tha vì quán nhậu mới mở

Theo ghi nhận vào khuya 24-4, chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ tại giao lộ Lê Quang Định - Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp), tổ công tác 363 Đội Tuần tra dẫn đoàn đã dừng xe, lập biên bản xử lý bốn trường hợp người điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn.

Tuy nhiên, hầu hết trường hợp vi phạm đều xin lực lượng chức năng bỏ qua với lý do các hàng quán mới mở lại do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên gặp gỡ bạn bè và có sử dụng rượu bia.

Tuy nhiên, các trường hợp này đều bị lực lượng chức năng kiên quyết xử lý, tạm giữ phương tiện.

Còn tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh) tổ chuyên đề xử lý vi phạm hành chính, nồng độ cồn và phòng, chống đua xe cũng của Đội tuần tra - dẫn đoàn đã lập biên bản xử lý hai trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Người đàn ông đi vào quán nước, từ chối đo nồng độ cồn gây khó khăn cho lực lượng CSGT. Ảnh: TS

Trong đó một trường hợp người đàn ông có biểu hiện say xỉn không hợp tác sau khi bị lực lượng chức năng dừng xe. Theo ghi nhận, người này đã đi vào một quán nước ven đường từ chối thổi nồng độ cồn, gây khó khăn cho lực lượng làm nhiệm vụ.

Khoảng 30 phút thuyết phục người này mới chịu thổi nồng độ và có kết quả vi phạm nồng độ cồn 0.78 mg/lít khí thở. Lực lượng chức năng sau đó đã lập biên bản xử lý hành chính và tạm giữ phương tiện.

Lý giải với lực lượng chức năng, người này cho biết do quán nhậu mới mở lại nên có nhậu nhẹt với bạn bè nên không muốn bị cảnh sát đo nồng độ cồn.

Hiện CSGT cả nước, trong đó có TP.HCM tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, trong đó sẽ tập trung xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm