Dân náo loạn vì phát hiện “mỏ vàng”

Nơi phát lộ “mỏ vàng” là xóm Thung Đẹt thuộc xã Thung Khe.

Ngay khi thông tin trên được loan ra, hàng ngàn người dân từ khắp các xã trong huyện Mai Châu đã đổ về chật kín cả khu công trường làm đường để khuân chuyển, ôm bốc đất đá. Mỗi người đều cố gắng cướp bóc, tranh giành cho mình một vài tảng đá, chất lên xe máy, giấu kín trong bao tải chở về nhà vì họ bảo rằng, trong mỗi tảng đá có dính một lượng vàng.

Tình trạng trên đã khiến cho khu công trường làm đường trở nên hỗn loạn, giao thông kẹt cứng vì người vào kẻ ra để săn vàng.

Sở dĩ người dân cho rằng loại chất được tìm thấy trong lòng núi là vàng vì khi bổ các phiến đá ra, họ tìm thấy một loại hợp chất có màu vàng sẫm, một số chỗ màu nâu đen.

Tuy nhiên, đến chiều 23/6, trao đổi với PV, ông Hà Văn Thu, Chủ tịch UBND xã Thung Khe cho biết, “cơn lốc vàng” đã lắng lại sau khi có một số “thợ” từ dưới TP Hòa Bình tìm lên để thám sát, thu mua đã khẳng định hợp chất được tìm thấy trong các phiến đá không phải là vàng mà chỉ là một loại xỉ, quặng.

Ngay sau đó, người dân đã tản mát bỏ về. Song theo ông Thu, đến thời này vẫn chưa có một cơ quan chuyên môn nào đến hiện trường để nghiên cứu và kết luận chính xác chất vừa được tìm thấy là chất gì.

Theo V.Ph.Hậu ( SGGP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm