Dân lao đao vì con nợ ôm hàng chục tỉ đồng lánh mặt

Ngày 1-4, ông Trương Văn Chỉ, Chủ tịch UBND huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã chỉ đạo UBND xã Cư Suê và Ea Nang tổ chức xác minh vụ hàng chục hộ dân mất hàng chục tỉ đồng qua hình thức đáo hạn ngân hàng.

Các chủ nợ lo lắng khi bà V. lánh mặt. Ảnh: T.ANH

Theo ông Chỉ, trước thông tin nhiều người dân tố cáo bà T.T.V. (29 tuổi, trú xã Cư Suê) mượn hàng chục tỉ đồng của dân nhưng đã rời khỏi địa phương, điện thoại không liên lạc được nên đã chỉ đạo như trên.

Bà Trần Thị Kim Dung (42 tuổi, trú thôn 4 xã Cư Suê), kể cuối năm 2017, bà V. nói cần 500 triệu đồng để đáo hạn ngân hàng, lãi cao và sẽ trả trong 10 ngày.
“Những đợt đầu, bà V. trả lãi đầy đủ, đúng hẹn. Đến ngày 5-1-2018, bà đã cho V. vay hơn 7,5 tỉ đồng nhưng đến hẹn bà đã bỏ đi, điện thoại không nghe máy. Bà cho biết thêm là đi vay của người khác cho bà V. vay lại, giờ thành con nợ của nhiều người.
Tương tự, bà Nguyễn Thị Bến (trú xã Ea Mnang) cũng gom góp tài sản, vay nợ, lấy sổ đỏ của nhiều hộ gia đình khác đi thế chấp ngân hàng để đưa cho V. tổng số tiền 22 tỉ đồng. Nghe V. bỏ trốn, nhiều lần không liên lạc được qua điện thoại, bà liên tục ngất xỉu
Theo người dân, mọi việc vay tiền ở ngân hàng đều do V. dẫn đi, sau khi tiền được giải ngân họ cho bà V. vay lại hết.
Còn ông Trần Đây (xã Cư Suê) cho biết: Do hám tiền lời nên ông đưa sổ đỏ của gia đình cho V đi vay. “Thực tế tài sản tôi nếu vay cũng chỉ được 200-300 triệu nhưng V. đã vay cho tôi được 500 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, tôi đưa hết cho V., giờ tôi vô cùng lo lắng” - ông Đây nói.
Ông Đặng Văn Hoan, Chủ tịch UBND xã Cư Suê, cho biết đã cho công an xã kiểm tra nơi ở và xác định V. vắng mặt khỏi địa phương. Có chủ nợ đã liên hệ, nhờ một công ty đòi nợ thuê thu hồi giúp.
Xã đang xác minh cụ thể từng trường hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm