Dân khu chợ đầu mối Thủ Đức nộp gần trăm kiếm, súng, lựu đạn

Tối 9-7, Công an phường Tam Bình và Công an quận Thủ Đức đã tổ chức buổi kêu gọi người dân giao nộp vũ khí, công cụ hỗ trợ tại khu chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM).

Hàng chục đao, kiếm, súng, lựu đạn được người dân khu chợ đầu mối đến giao nộp cho cơ quan chức năng. Ảnh: TỰ SANG

Công an quận Thủ Đức cũng đã tuyên truyền, hướng dẫn người dân nâng cao trong công tác tự nguyện, phòng chống tội phạm, bảo vệ tài sản của bản thân và xã hội.

Trung tá Vũ Hồng Dũng (Trưởng Công an phường Tam Bình), cho biết trong buổi tuyên truyền, người dân rất hồ hởi đến giao nộp các loại công cụ hỗ trợ như súng, dao, lựu đạn... cho công an.  

Cũng theo Trung tá Dũng, trong hai giờ đồng hồ, đã có 29 người dân tham gia giao nộp gung khí, vũ khí. Trong đó có một khẩu súng K54, bảy viên đạn, sáu quả lựu đạn, hơn 50 thanh dao, kiếm tự chế, một roi điện cùng với các loại công cụ hỗ trợ khác.

Người dân đến giao nộp hung khí được nhận một phần quà từ cơ quan chức năng. Ảnh: TỰ SANG

Rất nhiều hung khí được giao nộp. Ảnh: TỰ SANG

Người dân khu chợ đầu mối nông sản Thủ Đức còn giao nộp cả lựu đạn và súng. Ảnh: Ảnh: TỰ SANG

Đến giao nộp vũ khí, người dân sẽ được tuyên dương và nhận một phần quà là 10 ký gạo.

Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức là khu vực phức tạp, tập trung nhiều thành phần, vì vậy Công an quận Thủ Đức luôn chú trọng công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực này.

Tuy nhiên, theo Công an quận Thủ Đức, thời gian qua trên địa bàn quận đã xảy ra nhiều vụ mua bán, tàng trữ và sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ.

Ông Lê Hữu Hảo, Chủ tịch UBND phường Tam Bình cho biết địa phương sẽ tiếp tục tiếp nhận vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ từ 9-7 đến hết năm 2020, người dân có thể đến trụ sở Công an phường Tam Bình giao nộp hoặc nộp tại các ban điều hành khu phố trên địa bàn.

Nhiều vụ tàng trữ, mua bán hung khí

Theo thông báo của Công an TP.HCM, thời gian gần đây tình trạng sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ tiếp tục diễn biến phức tạp. Thực tế đã xảy ra nhiều vụ việc đối tượng sử dụng để gây án, trả thù cá nhân, tranh giành địa bàn hoạt động…

Riêng tại địa bàn Thủ Đức, trong sáu tháng đầu năm 2020, Công an đã triệt phá bảy băng nhóm, tạm giữ 17 người về hành vi trộm cắp tài sản sử dụng hung khí, công cụ hỗ trợ.

Ngoài ra, trong tháng 12-2019, Công an quận Thủ Đức đã phối hợp với Bưu điện Trung tâm quận kiểm tra 466 gói hàng và phát hiện bên trong chứa 464 con dao mèo, kiếm Nhật, kiếm Mỹ, hai súng nã đạn bi.

Đến ngày 15-4-2020, Công an quận tiếp tục thu giữ 53 dao, kiếm Nhật, kiếm Mỹ các loại cũng tại Bưu điện này.

Riêng ngày 7-7-2020, Công an cũng đã bắt giữ hai nghi phạm mua bán, tàng trữ ba đèn pin trích điện, 48 bình xịt hơi cay.... Đặc biệt có 119 dao, kiếm, mã tấu các loại.

Công an quận nhận định tình hình phạm tội từ việc sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ còn phức tạp nên kêu gọi người dân chủ động đến giao nộp, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trong toàn xã hội. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm