Dân đòi chủ tịch phường xin lỗi, bồi thường

Đinh Văn Hanh là một trong 12 hộ dân đang đồng loạt khởi kiện hành chính xung quanh dự án đường vành đai 3 (Thanh Xuân, Hà Nội).

Trong đơn kiện, ông Hanh cho rằng: gia đình ông không có hành vi cản trở thu hồi đất phục vụ dự án đường vành đai 3. Nhưng Chủ tịch phường đã căn cứ không đúng nội dung thực tế của sự việc và ra quyết định xử phạt cảnh cáo gia đình ông vào đầu tháng 1/2007 về hành vi cố ý gây cản trở.

Theo ông Hanh, Quyết định này đã không nêu được điều khoản viện dẫn của văn bản quy phạm pháp luật. UBND phường Thanh Xuân Trung không có thẩm quyền ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai khi Nhà nước thu hồi đất để làm đường vành đai 3.

"Trong trường hợp tôi có vi phạm hành chính thì UBND quận mới có thẩm quyền xử lý" ông Hanh tỏ ý không hài lòng.

Cùng với ông Đinh Văn Hanh còn có 3 hàng xóm khác của ông cũng làm đơn khởi kiện Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Trung với lý do tương tự.

Tuy nhiên, phiên xét xử mở hàng ngày hôm nay đã không suôn xẻ do bị đơn là ông Trần Ngọc Sơn không tới phiên xử. Thay vào đó, một cán bộ địa chính của phường đã được cử đến "hầu tòa" nhưng lại không có giấy ủy quyền theo quy định pháp luật.

Người cán bộ này cho biết ông Sơn bị sốt cao từ chiều 24/9 và xuất trình sổ khám bệnh, đơn xin hoãn phiên tòa cho thẩm phán chủ tọa phiên tòa. Vì vậy, Hội đồng xét xử đã quyết định dời phiên tòa sang một ngày khác sau khi ông Sơn khỏi ốm.

Vụ kiện hành chính của 12 hộ dân tại đường Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân, Hà Nội) là phản ứng của người dân do không đồng tình với cách giải quyết của UBND phường Thanh Xuân Trung và UBND quận Thanh Xuân trong việc giải tỏa, thu hồi nhà đất phục vụ dự án đường vành đai 3.

Ngày mai, 26-9, TAND quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục mở phiên tòa cho các vụ kiện còn lại. "Seri" 12 vụ kiện này dự kiến sẽ xử kéo dài đến đầu tháng 10 tới.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm