Dân chặn xe đòi doanh nghiệp trả tiền hỗ trợ ô nhiễm

Sáng 23-4, gần chục phụ nữ sống ở thôn Phước Hậu và Phước Thuận (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã ra đường chặn nhiều xe bồn đang chở bê tông vào Công ty Cổ phần Đầu tư Hồng Hoàng Hồng chuyên sản xuất gạch không nung có địa chỉ trên địa bàn.

Xe bồn bê tông bị người dân chặn không cho vào công ty. Ảnh: HẢI HIẾU

Những phụ nữ này cho biết họ là người đại diện cho 31 hộ dân đến để đòi tiền hỗ trợ của công ty này. Trước đó, công ty này đã từng chi tiền hỗ trợ cho người dân vì hoạt động trên địa bàn gây bụi bặm, ô nhiễm.

Theo bà Nguyễn Thị Hà (ngụ thôn Phước Hậu), trước đây doanh nghiệp này đã từng chi tiền hỗ trợ mỗi tháng 18 triệu đồng cho 31 hộ dân bị ảnh hưởng vì bụi. Sau đó, doanh nghiệp thương lượng với người dân đề nghị giảm xuống còn 10 triệu đồng và dân đồng ý.

Từ đầu năm đến nay, doanh nghiệp không chịu chi trả số tiền trên khiến họ bức xúc.

Theo ông Nguyễn Văn Bình (Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Hồng Hoàng Hồng), ông đã đứng tên đại diện công ty gửi đơn tố cáo hành vi của những người dân này. Ông Bình cho rằng công ty bị ép đóng 10 triệu đồng/tháng để các xe được di chuyển ra vào công ty.

Ông Bình cho biết doanh nghiệp này cũng đã đóng tiền cho chính quyền xã tưới nước vì đường bụi là 1,5 triệu đồng/tháng.

“Từ đầu năm đến nay, công ty dừng sản xuất để sửa chữa nhà máy và đã nhiều lần làm việc với trưởng thôn xin không đóng tiền trong thời gian trên nhưng không được đồng ý” - ông Bình nói.

Trưởng công an xã làm việc với những người chặn xe. Ảnh: HẢI HIẾU

Sau khi vụ việc xảy ra, Thiếu tá Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Công an xã Hòa Nhơn, đã trực tiếp đến hiện trường ghi nhận vụ việc. Công an đã khuyên giải người dân không được chặn xe nhưng người dân không đồng ý. Có 3 xe bồn chở bê tông bị chặn lại không thể vào công ty.

“Chúng tôi đã lập biên bản sự việc, nhận đơn tố giác của doanh nghiệp để xác minh” - Thiếu tá Tùng cho hay.

Dân lại chặn xe rác vào bãi rác Nam Sơn
Dân lại chặn xe rác vào bãi rác Nam Sơn
(PLO)- Do phía chính quyền chậm chi trả tiền đền bù di dời khỏi vùng ảnh hưởng ô nhiễm từ bãi rác Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội), người dân tiếp tục lập chốt chặn đường không cho xe chở rác vào trong bãi rác…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm