Dàn cảnh bị cướp để chiếm đoạt 280 triệu đồng xài Tết

Công an TP Thủ Đức, TP.HCM, vừa cho biết đang tiếp tục xử theo quy định nhóm người dàn cảnh bị cướp để chiếm đoạt 280 triệu đồng.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 8-2-2021, Công an phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức tiếp nhận trình báo của chị NTTh (24 tuổi, ngụ phường Cát Lái, TP Thủ Đức) trình báo bị cướp tài sản.

Theo trình báo, vào gần 14 giờ cùng ngày, NHN (26 tuổi, ngụ phường Bình Trưng Đông, TP Thủ Đức) điều khiển xe máy chở chị Th. đến ngân hàng để nộp 280 triệu đồng vào tài khoản công ty.

Khi đến giao lộ đường 18 và đường 19 phường Thạnh Mỹ Lợi thì bị một thanh niên điều khiển xe máy đi từ phía sau giật túi xách chứa số tiền trên.

Qua xác minh, công an xác định số tiền trên do một công ty giao cho Th. và N. đến ngân hàng đề nộp tiền. 

Từ lời khai của người trình báo và các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định đây không phải là vụ cướp giật tài sản.

Đồng thời trích xuất các camera an ninh trên đường và lấy lời khai người dân gần hiện trường, cơ quan điều tra không phát hiện dấu hiệu vụ cướp giật. Lời khai của Th. và N. sau đó không đồng nhất, cho thấy có sự thông đồng.

Qua thời gian đấu tranh, N. và Th. thừa nhận do thiếu tiền tiêu xài Tết nên đã cùng NPT (26 tuổi, tạm trú phường Cát Lái) và DBT ( 29 tuổi, ngụ Phường Thạnh Mỹ Lợi) lên kế hoạch dàn cành bị cướp giật tài sản đề chiếm đoạt số tiền trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm