Dân bắt giao công an nghi can lừa đảo hơn 1 tỉ đồng

Chiều 20-3, Cơ quan Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đang tạm giữ Đặng Chí Quyết (29 tuổi, trú phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) để tiếp tục điều tra hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; lừa chạy việc làm chiếm đoạt tài sản.

Đặng Chí Quyết  (trái) bị người dân bắt giữ.

Trước đó, khuya 16-3, một nam thanh niên đã đến nhà bà Lê Thị Cúc (63 tuổi, trú xóm Xuân Châu) để bàn bạc và nhận tiền chạy việc, thuê mặt bằng tại sân bay Vinh (TP Vinh, Nghệ An) cho con gái bà Cúc.

Trong lúc người này nhận tiền thì người dân nghi ngờ đây là sự lừa đảo nên đã ập vào vây bắt rồi giao công an. Sau khi được đưa về phòng công an xã tại UBND xã Diễn Kim để làm việc, người này khai nhận tên là Đặng Chí Quyết nhận tiền 63.600.000 đồng của bà Cúc để xin cho con gái bà được vào làm việc tại sân bay Vinh.

Sau đó, Quyết được giao cho đồn Công an xã Diễn Hải thuộc Công an huyện Diễn Châu.

Qua điều tra ban đầu, từ năm 2016 đến khi bị bắt, Quyết nhận mình là người của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam và một số công ty khác thực hiện sáu vụ lừa đảo “chạy” việc làm ở Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Quyết giả mạo chữ ký, hồ sơ, con dấu của cơ quan tổ chức để thực hiện việc trên. Ngoài ra, Quyết cũng thực hiện lừa đảo một vụ mua hàng thanh lý. Tổng số tiền mà Quyết lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng.

Cơ quan Công an huyện Diễn Châu đã thu giữ được bốn con dấu và năm bộ hồ sơ hợp đồng thử việc giả mạo từ nghi can Quyết.

Quyết từng có tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản mới ra tù năm 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm