Đắm đò, gần 100 người bị nước cuốn trôi

Theo thông tin ban đầu, vào hồi 7h sáng, đò khởi hành đưa bà con đi chợ tết sang sông Gianh, đoạn chảy qua xã Quảng Hải, huyện Quảng Trạch - Quảng Bình.

Hình ảnh vụ đắm đò tang thương xảy ra ở Chôm Lôm - Nghệ An (Ảnh Vietnamnet)
Hình ảnh vụ đắm đò tang thương xảy ra ở Chôm Lôm - Nghệ An (Ảnh Vietnamnet)

Khi đến giữa sông, con đò bất ngờ chết máy và chìm ngay giữa dòng sông. Vào thời điểm con đò bị đắm, trên đò có khoảng gần 100 người, phần lớn trong số này là phụ nữ và trẻ em. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, các lực lượng chức năng và người dân bên bờ sông Gianh đã nhanh chóng triển khai các phương án cứu hộ.

Thời điểm phóng viên VTC News có mặt tại hiện trường, các lực lượng cứu hộ đã vớt được thi thể của 01 người, nhưng chưa xác định được danh tính của nạn nhân này.

Đến 11h trưa cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã vớt được thi thể của 22 người (vẫn chưa xác định được danh tính những nạn nhân này), còn khoảng 27 người mất tích (trong số những người mất tích có một em bé mới 3 tháng tuổi), 35 người đã vượt sóng, thoát nạn.

Những người chứng kiên vụ tai nạn kinh hoàng này cho biết, khả năng sẽ có nhiều người thiệt mạng trong vụ tai nạn khủng khiếp này, bởi vào thời điểm vụ đắm đò xảy ra, thời tiết ở Quảng Bình khá lạnh, gió thổi mạnh.

Hình ảnh dự báo thời tiết cả nước ngày 25/1, ảnh chụp từ website của Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương.
Hình ảnh dự báo thời tiết cả nước ngày 25/1, ảnh chụp từ website của Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, ngày 25/1 tại Quảng Bình (Khu vực từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế) nhiệt độ thấp nhất 16 độ C. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của những người dân nơi đây, trong điều kiện sông nước và gió mạnh (khoảng cấp 5- 6) thì nhiệt độ trên sông chỉ đạt chừng 14 độ C. Nước sông Gianh sẽ lạnh hơn rất nhiều.

Hiện tại các lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương triển khai các phương án cứu hộ.

Phóng viên VTC News đã đi theo tàu cứu hộ và tiếp tục cập nhật thông tin sớm nhất đến bạn đọc....

Đêm qua và sáng sớm nay (25/1), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi thuộc Bắc Bộ và bắc Trung Bộ.

Ngày và đêm nay (25/1) không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở trung Trung Bộ và một số nơi thuộc nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ở Bắc Bộ có mưa vài nơi; bắc và trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa. Gió đông bắc trong đất liền cấp 3 - 4, vùng ven biển cấp 5; vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật trên cấp 7, biển động mạnh.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại.

Tú Anh - P.H (VTC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm