Đâm chết người yêu trong ngày Valentine

Ngày 14-2, Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) cho biết đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ án mạng kinh hoàng xảy ra tại khu ký túc xá (KTX) sinh viên DMC - 579 (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn). Nạn nhân được xác định là chị Huỳnh Ngọc Như Ánh, còn nghi can gây ra vụ án mạng là Huỳnh Quang Thức. Cả hai hiện đang là sinh viên Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng.

Theo điều tra ban đầu, chị Ánh và Thức (cùng ngụ xã Tam Vinh, Phú Ninh, Quảng Nam) có mối quan hệ tình cảm trong một thời gian dài. Gần đây do xảy ra mâu thuẫn nên hai người chia tay. Đêm 13-2, Thức trèo hàng rào vào tầng sáu của khu KTX để tìm gặp chị Ánh nói chuyện. Sợ ảnh hưởng đến bạn cùng phòng nên chị Ánh yêu cầu Thức ra hành lang. Bực tức vì nghĩ bị người yêu phản bội, Thức rút con dao thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát vào ngực và bụng chị Ánh. Bị tấn công bất ngờ, nạn nhân vùng vẫy chạy vào phòng kêu cứu. Một số sinh viên ở lầu sáu chạy ra thì thấy chị Ánh nằm gục trên vũng máu, còn hung thủ đã bỏ trốn. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa Đà Nẵng trong đêm nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong.

Tầng chín của KTX sinh viên DMC - 579 nơi xảy ra sự việc.

 
Cơ quan chức năng đưa thi thể Huỳnh Quang Thức về bệnh viện. Ảnh: LT

Riêng Thức sau khi gây án trốn vào nhà tắm nữ tại tầng bảy, khu C của KTX. Bị mọi người phát hiện, Thức chạy lên tầng chín rồi leo ra phía cửa sổ định nhảy xuống đất. Nhiều bạn sinh viên chạy đến khuyên Thức không được hành động dại đột. Bất chấp mọi người can ngăn, Thức gieo mình xuống đất, tử vong tại chỗ.

Qua khám nghiệm pháp y, chị Ánh bị đâm tám nhát, trong đó có hai vết đâm sâu ở ngực và rốn, còn nhiều vết đâm trượt gây trầy xước.

Được biết chị Ánh là sinh viên giỏi, sống hòa đồng với bạn bè. Hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nên chị  phải chuyển vào KTX ở. Khi hay tin chị Ánh bị nạn, nhiều người bạn đã khóc nghẹn ngào. Đến sáng cùng ngày, nhiều sinh viên đã chung tay giúp gia đình thu dọn đồ đạc và đưa thi thể chị Ánh về quê an táng.

LỆ THỦY

Trưa 14-2, không khí tang thương bao trùm tại gia đình của Ánh và Thức ở Phú Ninh (Quảng Nam). Hai nhà cách nhau chưa đến 1 km. Người nhà của Ánh vẫn chưa tin rằng đứa con gái chăm ngoan, học giỏi của mình đã chết, họ níu lấy chiếc áo quan khóc nức nở. Được biết chị Ánh và Thức có quan hệ tình cảm từ năm cuối THPT nhưng không cho gia đình hai bên biết. Cả hai đều học rất giỏi và cùng đỗ vào Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng. “Hôm tết nó về, tôi còn khuyên nó gắng học hành, gác lại chuyện yêu đương. Con bé đồng ý rồi khoe với tôi kết quả học ở trường. Giờ nó đi rồi, tôi biết sống sao… ” - ông Huỳnh Ngọc Thiện (ba của Ánh) nghẹn ngào kể lại.

Cách đấy không xa, trong ngôi nhà nhỏ của Thức, ông Huỳnh Thục Ban (cha Thức) cũng khóc nấc lên từng tiếng. Ông đã ngất đi khi nhận điện thoại báo tin con trai ông tự tử. Nét rắn rỏi của người đàn ông trụ cột trong gia đình không còn gượng nổi trước nỗi mất mát quá lớn. Theo lời kể của hàng xóm, Thức là thanh niên hiền lành, chăm chỉ học hành. “Không ngờ thằng bé lại gây nên chuyện dại dột như vậy. Cha mẹ nó làm sao mà gượng dậy nổi sau nỗi đau này” - bà L., hàng xóm của ông Ban, cho biết.

Trong ngày, đại diện Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng cũng đã đến thăm hỏi và động viên gia đình hai em.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm