Đâm chết con nợ lãnh án chung thân

Ngày 9-7, TAND tỉnh Đồng Nai đã đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Công Thức (30 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) tù chung thân về tội giết người.

Bị cáo Thức tại tòa

Theo cáo trạng, tháng 5-2014, Lê Quang Hòa (37 tuổi, ngụ tại ấp 3, xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) vay của Thức số tiền 4 triệu đồng và hẹn hai tháng sau sẽ trả. Đến hạn Hòa không trả tiền cho Thức mà còn tìm cách né tránh chủ nợ. Khoảng 14 giờ ngày 25-2-2015, Thức cùng một số người bạn đi nhậu ngang qua nhà ông Lê Thanh Bình (bố của Hòa) phát hiện Hòa đang ở đây nên vào gặp để đòi nợ. Tại nhà ông Bình, Thức và Hòa đã xảy ra xô xát. Hòa xuống nhà bếp lấy hai con dao cầm lên nhà đuổi Thức bỏ chạy về nhà.

Hòa sợ Thức trả thù nên nhờ người quen của hai bên là anh Hồ Văn đứng ra dàn xếp, xin khất nợ giùm. Anh Văn và Hòa đến nhà ông Hà Nam Sỹ uống rượu, đồng thời nhờ anh Phan Thanh Hải mời Thức đến. Khi thấy Hải chở Thức cùng bạn gái đến nhà ông Sỹ thì Hòa đã chắp hai tay trước để xin lỗi. Tuy nhiên Thức không nói không rằng lao vào dùng dao đâm một nhát vào ngực anh Hòa rồi bỏ trốn. Hòa được đưa đến bệnh viện để cấp cứu những đã tử vong ngay sau đó. Thức đến công an để đầu thú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm