Đám cháy 13,8 ha rừng U Minh Hạ đã được khống chế

“Đây là khu rừng phục hồi sau cháy năm 2006, chủ yếu là sậy, cây tạp, rừng thưa và nhỏ tuổi. Lớp than bùn nơi đây không dày như các khu vực khác nên vấn đề dập lửa ngún khói cũng không quá khó khăn. Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo cắt cử trên 100 người túc trực 24/24 giờ cho đến khi nào lửa tắt hoàn toàn” - ông Hải nói.

Các vòi chữa cháy vẫn hoạt động liên tục để không cho lửa lây lan thêm.

Cơ quan chức năng cũng đã làm rõ nguyên nhân vụ cháy rừng. Theo đó, vào lúc 14 giờ 30 ngày 27-4, khu vực Vườn quốc gia U Minh Hạ có chuyển mưa. Vào thời điểm này, sau ba tiếng nổ do sét đánh thì các chốt trực báo về có khói ở khu vực rừng phục hồi sinh thái. Lập tức các lực lượng phòng cháy chữa cháy rừng và 80 bộ đội đang huấn luyện tại đây được điều động đến đám cháy dập lửa. Thời điểm này, gió lớn bỗng dưng xuất hiện khiến công tác chữa cháy gặp khó khăn, lửa lan nhanh. Đến 16 giờ cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế.

Có mặt tại khu vực cháy vào sáng nay (28-4), PV Pháp Luật TP.HCMchứng kiến khói vẫn còn mù mịt nhiều nơi, do tầng than bùn vẫn đang còn lửa. Nhiều máy bơm vẫn đang hoạt động khống chế các đường băng không cho lửa lây lan thêm. Toàn bộ lãnh đạo Vườn quốc gia, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau đã túc trực tại rừng để chỉ đạo, quyết tâm không để đám cháy lây lan thêm.

Một số hình ảnh tại vùng đang cháy:

Nhờ có nhiều con kênh nên đám cháy bị chặn lại không lây lan thêm.

Khói vẫn mịt mù nhiều nơi tại khu rừng phục hồi sinh thái Vườn quốc gia U Minh Hạ.

Hơn 80 bộ đội cùng vài chục cán bộ Vườn quốc gia túc trực 24/24 giờ tại khu vực cháy.

Ban lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau và Vườn quốc gia U Minh Hạ cũng túc trực 24/24 giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm