Đảm bảo an toàn tính mạng cô giáo 'xin xã hội đen cho đi dạy'

Ngày 14-10, UBND quận Bình Tân cho biết quận đã có những xử lý bước đầu đối với sự việc cô NTNH (ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, giáo viên một trường tiểu học) bị tạt sơn, khóa trái cửa, xảy ra vào đầu tháng 7-2018.

Phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân đã cho sơn tường và cửa nhà cô H. để đón cô về lại nhà. 

Theo đó, UBND phường Bình Trị Đông đã tổ chức thăm hỏi gia đình, sơn lại phần tường và cửa nhà bị tạt sơn vào. Đồng thời lắp camera quan sát tại nhà cô H. và thêm hai camera khác tại hai đầu tuyến hẻm để thu thập hình ảnh, chứng cứ về các đối tượng gây mất trật tự trên địa bàn.
Phường cũng đã tiếp xúc, động viên cô H. yên tâm giảng dạy vì các cơ quan chức năng sẽ sử dụng biện pháp cần thiết để bảo vệ an toàn, tính mạng và tài sản của gia đình cô H. và nhân dân trên địa bàn.
Phường cũng đã tiến hành chốt chặn thường xuyên tại khu vực nhà không để các đối tượng cho vay đến gây mất an ninh trật tự…
Thông tin thêm về sự việc, UBND quận Bình Tân cho biết vào ngày 5 và ngày 6-7-2018, bà NTLA (mẹ của cô NTNH) đã đến công an phường trình báo vụ việc. Bà kể rằng khoảng 6 giờ ngày 5-7, gia đình bà bị người lạ tạt sơn, mắm tôm vào nhà. Sau khi nhận được tin, công an quận, phường đã khám nghiệm hiện trường.
Qua làm việc bà A. cũng trình bày nguyên nhân xảy ra sự việc trên là do con dâu tên TKP đã thiếu nợ nhiều người bên ngoài và hiện nay đã bỏ nhà đi đâu không rõ. Bà A. cũng không biết việc con dâu mình nợ tiền những ai, bao nhiêu và không nghi vấn được đối tượng nào.
Từ đầu tháng 9-2018 đến nay gia đình bà A. đã phải sang ở nhờ nhà bà con ở xứ xa. Còn cô H. thuê nhà ở một nơi khác.
Sau khi tiếp nhận điều tra, Công an quận Bình Tân đã cho cô H. nhận dạng 18 đối tượng nghi vấn cho vay trên địa bàn.
Đại diện UBND quận Bình Tân cũng thông tin, sau khi làm việc với phường và phường sơn lại nhà thì cô H. cũng đã yên tâm hơn và nói sẽ dọn về lại nhà. Tuy nhiên, cô H. vẫn còn lo lắng trên đường đi làm có thể gặp các đối tượng này thì quận sẽ có phương án theo dõi, bảo vệ cô H. đi dạy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm