Đại tá Ngô Minh Châu nói về vụ án 5 người bị giết

Sáng 22-2, tại hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết Mậu Tuất năm 2018 trên địa bàn TP, vụ án năm người trong gia đình bị giết ở Bình Tân đã được báo cáo.

Đại tá Ngô Minh Châu, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, nói: "Khi xảy ra vụ việc, chúng tôi đã ngồi đánh giá nếu không làm nhanh vụ án này với thông tin lan truyền trên mạng sẽ gây hoang mang cho người dân. Mà hoang mang thì tinh thần người dân không yên tâm ăn Tết được".

Công an đến phong tỏa hiện trường vụ án.

Đại tá Châu nói tiếp: "Tinh thần là từ khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, các công việc đều được tiến hành khẩn trương nhưng hết sức chu đáo và tỉ mỉ, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, các mũi trinh sát được tung đi An Giang, Long An... và nhiều nơi khác được xác định có khả năng đối tượng ẩn náu".

"Anh em sẵn sàng không có Tết" - Đại tá Châu khẳng định và cho biết với quyết tâm đó, trong vòng một ngày vụ án đã được phá. Nghi phạm Nguyễn Hữu Tình đã bị bắt.

Theo báo cáo của UBND TP, Công an TP.HCM đã mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm và đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội.

Trong đêm giao thừa, các đơn vị trực chiến đấu ở Công an TP và công an quận/huyện gồm: lực lượng trinh sát an ninh, cảnh sát hình sự, ma túy, kinh tế, môi trường, giao thông, trật tự, cơ động; công an phường/xã/thị trấn đều tổ chức trực đảm bảo quân số và luôn trong tư thế sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Trong bảy ngày Tết đã xảy ra 44 vụ phạm pháp hình sự (giảm bảy vụ so cùng kỳ), đã điều tra khám phá nhanh 26 vụ (tỉ lệ hơn 59%), tạm giữ 28 người, trong đó có vụ sát hại năm người trong một gia đình tại quận Bình Tân. Vụ án này, nghi phạm Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi) đã bị bắt giữ ngay sau một ngày hiện trường bị phát hiện.

Về cháy nổ, TP.HCM đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các vụ cháy tại nơi có nguy cơ cháy cao như khu công nghiệp, chợ, trung tâm thương mại, nhà cao tầng. Từ ngày 14 đến 19-2 (tức từ 29 tháng Chạp đến mùng 4 Tết) đã xảy ra 13 vụ cháy (giảm 10 vụ so với cùng kỳ năm ngoái), không gây thiệt hại về người.

Ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM, cho biết người dân TP đã đón Tết năm 2018 trong không khí vui tươi, đầm ấm. Nhưng dư luận cũng quan tâm, lo lắng về vụ án tại quận Bình Tân có năm người trong một gia đình bị giết. "Vụ việc đó đã được TP.HCM chỉ đạo xử lý ngay, ổn định tình hình đón Tết" - ông Hoan nói.
Về chăm lo Tết, ông Võ Văn Hoan cho biết TP.HCM đã tổ chức chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, kịp thời trả lương, trả thưởng cho người lao động, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được đón xuân vui Tết.

Theo báo cáo của 2.277 doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, mức thưởng bình quân Tết năm nay cao hơn năm 2017. Cao nhất là hơn 850 triệu đồng, thấp nhất là 4,3 triệu đồng (trung bình là 8,3 triệu đồng). “Mức thưởng cao nhất vẫn thuộc doanh nghiệp ngành tài chính-ngân hàng; quản lý, tư vấn, đầu tư bất động sản; kinh doanh hàng gia dụng, tiêu dùng; thuốc lá; giáo dục; nước giải khát; lương thực, thực phẩm. Các doanh nghiệp sản xuất quy mô nhỏ, các doanh nghiệp sử dụng lao động giản đơn có các mức thưởng thấp hơn” - ông Hoan nói.

Có 214 doanh nghiệp (chiếm 9,39%) thông tin gặp khó khăn trong việc thưởng Tết cho người lao động, giảm so với số doanh nghiệp báo cáo khó khăn trong dịp Tết năm 2017 (giảm hơn 15%). Nguyên nhân là do hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm còn nhiều khó khăn, đơn hàng giảm, doanh nghiệp phải thu hẹp hoạt động, khó thu hồi công nợ,…

Đã xảy ra bốn vụ tranh chấp lao động tập thể, đình công (giảm 10 vụ so với cùng kỳ năm 2017) với tổng số người tham gia là 1.165 người. TP đã chỉ đạo giải quyết, kịp thời ổn định tình hình...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm