'Đại náo' BV Đa khoa Sài Gòn lúc rạng sáng

Theo đó, gần 2 giờ sáng 20-10,  bệnh nhân ĐTCT (khoảng 17 tuổi, khu Mã Lạng, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) nhập vào phòng Cấp cứu BV do đau bụng cấp.

Chẩn đoán ban đầu bệnh nhân viêm dạ dày, sau khi cho thuốc ổn định, các bác sĩ dự kiến cho bệnh nhân về theo dõi. Tuy nhiên, người thân của bệnh nhân này vào nơi khám bệnh gây ồn ào mất trật tự, ảnh hưởng đến giờ nghỉ ngơi của các bệnh nhân khác vì đây là thời điểm đêm khuya.

Lúc này bảo vệ dịch vụ tên Lý Văn Hiếu thuộc Công ty Bảo vệ Bảo Lâm (có hợp đồng bảo vệ an ninh ở cổng trước BV) đã mời người thân bệnh nhân ra ngoài khu khám bệnh nhưng người này tỏ thái độ không hợp tác. Anh Hiếu đã xuống phòng trực bảo vệ nội bộ của BV nhờ anh Bùi Minh Thiện là bảo vệ nội bộ để hỗ trợ.

 Vết thương trên người nhân viên bảo vệ bệnh viện.

​Theo tường trình của các bảo vệ, thân nhân bệnh nhân không những không hợp tác mà còn lớn tiếng chửi thề với bảo vệ và lao vào đánh. Lúc này hai bảo vệ chống trả lại để tự vệ. Do bên phía thân nhân bệnh nhân quá đông và hung hăng, dùng cây đánh nên anh Thiện bị đánh chấn thương ở nhiều nơi, hiện đang nằm điều trị tại khoa Ngoại tổng quát. 

Ngoài ra, thân nhân bệnh nhân đã đập bể một số cửa chính của BV. Công an phường Bến Thành đã có mặt để lập biên bản sự việc, trích lục hệ thống camera quan sát để lấy hình ảnh làm thủ tục theo nghiệp vụ.

Hôm nay, lãnh đạo BV Đa khoa Sài Gòn đã làm việc với các bộ phận liên quan và lực lượng công an tại địa phương để tìm ra biện pháp ứng phó hữu hiệu, kịp thời với những tình huống gây rối tại khoa Cấp cứu, nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế.

Theo lãnh đạo BV Đa khoa Sài Gòn, vụ việc đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần của cán bộ, nhân viên, bệnh nhân và cơ sở vật chất của BV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm