'Đại hội quái xế Đông Nam Bộ' náo loạn Phan Thiết

Khoảng 3 giờ sáng 19-4, trên đại lộ Võ Nguyên Giáp (706B), hướng từ Phan Thiết đi Mũi Né (Bình Thuận), hàng trăm thanh niên nam nữ cùng rất đông người cổ vũ đã chặn đường tổ chức đua xe trái phép gây náo loạn cả khu vực.

Các mô tô được vận chuyển bằng ô tô tới "đại hội".

Theo nguồn tin của chúng tôi, có khoảng hơn 150 "quái xế” cả nam lẫn nữ sử dụng các loại xe mô tô đã thay đổi kết cấu tập trung tại đoạn đường này để đua xe và cổ vũ đua xe trái phép.

Trước đó vào chiều 18-4, nhiều thanh niên thuộc các lò độ xe từ nhiều tỉnh, thành như TP HCM, Đồng Nai, Bình Phước… và các địa phương trong tỉnh Bình Thuận như TP Phan Thiết, thị xã Lagi hẹn nhau tranh tài để khẳng định uy tín của lò độ xe và gọi đây là “Đại hội ở Băng Cốc”.

Các xe trong "đại hội" đều được thay đổi kết cấu để tăng độ "sung".

Các "quái xế" xếp hàng chắn ngang đường, chiếm toàn bộ một làn con lộ làm đường đua trái phép, không cho xe cộ qua lại. Các tay “nài” đầu trần, nẹt pô, rú ga, bốc đầu xe lao vun vút gây kinh hãi cho người đi đường. Hai bên đường, các thanh niên đứng hò reo cổ vũ đua xe trái phép và chụp hình, quay clip đưa khá nhiều lên các trang của nhóm trên Facebook, Youtube...

Theo quan sát, mỗi lần đua từ 2 đến 3 xe trong quãng đường từ 600 đến 800m. Tất cả các xe tham gia khi xuất phát đều bốc đầu trông vô cùng nguy hiểm.

Các "chặng đua" thường dưới 1km.

Do phải di chuyển hàng trăm cây số để tập kết đến điểm đua, nhằm giữ “sức” cho các phương tiện tham gia, các tay đua đều thuê ô tô vận chuyển xe đến.

Tuyến đường Võ Nguyên Giáp từ lâu đã trở thành tụ điểm đua xe trái phép về đêm của các thanh niên trong và ngoài tỉnh, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông và đặc biệt là du khách. Tuy nhiên lực lượng chức năng vẫn chưa có biện pháp ngăn chặn và xử lý hữu hiệu.

Một số hình ảnh tại “Đại hội quái xế”:

'Đại hội quái xế Đông Nam Bộ' náo loạn Phan Thiết ảnh 5

'Đại hội quái xế Đông Nam Bộ' náo loạn Phan Thiết ảnh 6

'Đại hội quái xế Đông Nam Bộ' náo loạn Phan Thiết ảnh 7

'Đại hội quái xế Đông Nam Bộ' náo loạn Phan Thiết ảnh 8

'Đại hội quái xế Đông Nam Bộ' náo loạn Phan Thiết ảnh 9

'Đại hội quái xế Đông Nam Bộ' náo loạn Phan Thiết ảnh 10

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm