'Đại gia' nước giải khát ở Phan Thiết xù nợ hàng chục tỉ đồng

Ngày 9-11, một nguồn tin cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tiến hành điều tra đối với vợ chồng ông P, một chủ một doanh nghiệp nước giải khát lớn tại TP Phan Thiết.

Vợ chồng ông P

Theo nguồn tin của chúng tôi, từ năm 2015 đến 2017, ông P đã vay của 4 người trong đó có 3 người ở Phan Thiết và một người ở huyện Hàm Thuận Bắc với số tiền khoảng 10 tỉ đồng và 15.000 USD với mục đích mua bán nhà đất, ô tô, kinh doanh yến sào và đáo hạn ngân hàng. Tuy nhiên tháng 12-2017, khi đến hạn trả nợ, vợ chồng ông P bất ngờ đi khỏi nơi cư trú.

Theo CQĐT, một thời gian sau, vợ chồng ông P trở về lại Phan Thiết nhưng vẫn cố tình né tránh, dây dưa không chịu trả nợ mặc dù có tài sản và có khả năng trả nợ.

Cơ quan chức năng đã xác minh tài sản ông P thì biết vợ chồng ông có đến 7 xe ô tô, 5 lô đất và một căn nhà. Cụ thể có hai lô đất tại huyện Hàm Thuận Bắc và ba lô đất, một căn nhà đều ở những vị trí đắc địa tại TP Phan Thiết.

Tuy nhiên qua điều tra thì phát hiện toàn bộ số tài sản trên ông P đã thế chấp tại một ngân hàng ở Bình Thuận để vay 40 tỷ đồng và đã đến hạn trả nợ. Ngân hàng nơi cho ông P vay tiền cho hay sẵn sàng tạo điều kiện cho vợ chồng ông P bán tài sản để trả nợ cho ngân hàng và trả nợ cho những người mà vợ chồng ông P đã vay do tài sản của vợ chồng này có giá trị lớn hơn nhiều so với số tiền mà thế chấp vay ngân hàng.

CQĐT đã triệu tập vợ chồng ông P đến làm việc tuy nhiên họ vẫn đưa ra nhiều lý do không chịu bán tài sản để trả nợ. Gần đây nhất, vợ chồng ông P bất ngờ bán hai căn nhà kho tại TP Phan Thiết trị giá hơn 12 tỷ đồng nhưng không trả nợ cho những người đã vay mà giữ lại.

Hành vi vay mượn tiền của người khác khi đến hạn trả, mặc dù có điều kiện khả năng nhưng cố tình không trả nợ của ông P có dấu hiệu của tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, hiện CQĐT cũng đang tiến hành điều tra, làm rõ hành vi này và nhiều khả năng sẽ có quyết định thay đổi quyết định khởi tố vụ án hình sự từ lừa đảo chiếm đoạt tài sản sang lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Pháp Luật TPHCM sẽ theo dõi, tiếp tục thông tin về vụ án này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm