'Đại gia đeo vàng' Phúc XO là ai?

Công an TP.HCM đang làm việc với Phúc XO để làm rõ hành vi tổ chức sử dụng ma túy tại tụ điểm kinh doanh của người này. 

Phúc XO là ai?

Phúc XO tên thật là Trần Ngọc Phúc, ngụ quận 12. Người này nổi tiếng trên mạng xã hội khi nhiều youtuber, facebook đăng tải, phản ánh là người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam.

Phúc XO nổi tiếng trên mạng bởi đeo rất nhiều vàng. Ảnh: T.G

Phúc nổi rần rần trên mạng xã hội bắt đầu từ câu chuyện người này đeo 13 kg vàng xuất hiện trên phố Nguyễn Huệ để cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam hồi đầu tháng 12.

Phúc XO nổi bật giữa hàng nghìn cổ động viên trên phố đi bộ Nguyễn Huệ bởi màu vàng lấp lánh khắp người với dây chuyền, nhẫn, vòng tay… Trả lời báo chí thời điểm đó, Phúc XO cho biết đó đều là vàng thật, có giá trị hơn 13 tỉ đồng. Lý do đeo vàng là vì phong thủy, và để đảm bảo an toàn, Phúc phải thuê vệ sĩ theo cùng.

Có thời điểm, Phúc XO đeo khoảng gần 20 kg vàng trên người. Không những vậy, người này còn sở hữu những chiếc ô tô và moto mạ vàng độc nhất vô nhị. Trước khi trở nên giàu có, theo lời kể của Phúc XO, Phúc đã trải qua đủ nghề: chạy taxi, chạy xe cẩu, xe khách, buôn bán dầu ăn…

Phúc XO sẵn sàng kể về vàng, xe, về con ngựa mạ vàng đặt trước cửa quán Karaoke của mình. Trên mạng xã hội còn rất nhiều clip Phúc XO chia sẻ trước đó về kinh nghiệm làm giàu, làm chủ bản thân…“Muốn làm chủ được bản thân mình là không hút thuốc, không nhậu nhẹt, không cờ bạc, không gái điếm…”, Phúc XO từng chia sẻ trong một clip.

Hiện tại, Facebook chính thức của Phúc XO không còn tìm thấy nhưng kênh YouTube đăng tải nhiều video nhất của người này vẫn còn tồn tại

Tại sao Phúc XO bị công an mời lên làm việc?

Nguồn tin PLO khẳng định việc trên mạng đăng tải thông tin Phúc XO bị bắt là sai. “Công an TP.HCM đang mời người này lên làm việc để làm rõ hành vi tổ chức sử dụng ma túy tại tụ điểm kinh doanh của ông này”, nguồn tin nói.

Công an đang khám xét nhà Phúc XO.

Được biết, tối 9-4, đoàn kiểm tra liên ngành TP.HCM phối hợp cùng Phòng cảnh sát hình sự, Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP.HCM kiểm tra một quán karaoke XO trên đường Trường Chinh (quận 12, TP.HCM). Quá trình kiểm tra tại đây, lực lượng chức năng phát hiện nhiều lỗi vi phạm trong hoạt động kinh doanh và có dấu hiệu sử dụng ma túy. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định Phúc XO là chủ cơ sở kinh doanh karaoke XO nên mời Phúc lên làm việc.

Hiện vụ việc Phúc XO đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước Phúc XO, một hiện tượng mạng xã hội là Khá Bảnh (26 tuổi) bị công an tỉnh Bắc Ninh bắt tạm giam Khá “bảnh” để điều tra về tội tổ chức đánh bạc.

Cùng với đó, công an cũng khám nhà thanh niên này và thu giữ một số giấy tờ liên quan. Kết quả xét nghiệm nước tiểu cho thấy Khá “bảnh” dương tính với ma túy. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm