'Đại ca' quận 4 buôn ma túy bị bắt tại Đồng Nai

Ngày 6-3, Cơ  quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết đang lập hồ sơ xử lý các nghi can gồm: Nguyễn Thanh Vàng (27 tuổi, ngụ Đồng Nai), Nguyễn Minh Tiến (24 tuổi, quê Kiên Giang), Vũ Văn Thắng (24 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Đoàn Minh Quân (15 tuổi, ngụ TP.HCM) về các hành vi tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy.

'Đại ca' quận 4 buôn ma túy bị bắt tại Đồng Nai ảnh 1
Nghi can Vàng (ngoài cùng bên trái) cùng hai đàn em bị bắt giữ. Ảnh: CAĐN

Theo cơ quan công an, vào đêm 25-2, trong lúc tuần tra xã Hiệp Phước (huyện Nhơn Trạch), Công an huyện Nhơn Trạch phát hiện chiếc xe taxi chở bốn nam thanh niên mặc áo khoác đen có biểu hiện khả nghi nên tiến hành kiểm tra hành chính cả người và phương tiện.

Lực lượng công an phát hiện ở hàng ghế phụ phía trước của ô tô có một gói ma túy đá, một đèn pin (loại có thể phóng điện), và mã tấu tự chế dài khoảng 50 cm. Lúc này, nhóm người lao ra khỏi xe, bỏ chạy thoát thân.

Lực lượng công an đã khống chế bắt Vũ Văn Thắng (có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản) và Đoàn Minh Quân. Truy đuổi một đoạn, lực lượng công an bắt được Nguyễn Minh Tiến. Nghi can trốn thoát là Nguyễn Thanh Vàng. Qua xác minh nhanh Vàng là người giấu bịch ma túy đá dưới ghế ngồi của ô tô, đồng thời cầm đầu một đường dây buôn bán ma túy trên địa bàn huyện Nhơn Trạch.

Qua điều tra nắm thông tin, ngày 26-2, Vàng sẽ gặp “khách hàng” tại một điểm hẹn ở xã Hiệp Phước để giao ma túy nên đã mật phục để bắt giữ đối tượng. Chiều cùng ngày, Vàng cùng hai "đàn em" nghiện ma túy là Nguyễn Đức Phước và Nguyễn Văn Huân đi taxi đến điểm hẹn giao “hàng” thì bị các trinh sát bắt giữ.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, Vàng thuộc hạng có "số" trong giới "anh chị" tội phạm ma túy ở quận 4 (TP.HCM). Ngoài hoạt động mua bán ma túy, Vàng còn tổ chức đòi nợ thuê và luôn lận những hung khí trong người.

Khám xét phòng trọ được Vàng và Tiến thuê ở tại xã Hiệp Phước (huyện Nhơn Trạch), cơ quan công an thu giữ thêm một bịch ma túy đá; một số vật dụng dùng để phân chia, sử dụng và đóng gói ma túy, thu giữ năm dao lê và mã tấu, hai đèn pin phát ra dòng điện giống roi điện, ba điện thoại di động dùng để liên lạc bàn việc mua bán và vận chuyển ma túy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm