'Đại ca' cầm đầu vụ nổ súng kinh hoàng tại Quảng Nam ra đầu thú

Rạng sáng 10-4, Đinh Thanh Vinh (ngụ xã Đại Nghĩa, Đại Lộc), nghi can cầm đầu vụ thanh toán đẫm máu giữa hai băng nhóm ở Quảng Nam đã đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Đại Lộc đầu thú.

Nghĩa "nhớp" tại cơ quan công an

Trước đó, hai đàn em thân tín của Vinh là Lê Viết Nghĩa (hay còn gọi là Nghĩa nhớp) và Doãn Việt Quang (cùng ngụ xã Đại Nghĩa) đều đã ra đầu thú.

Bước đầu xác định, Vinh cùng hai đàn em là nghi can chính, trực tiếp tham gia vào vụ hỗn chiến đêm 5-4 khiến một người tử vong, hai người bị thương nặng. Trong đó, Vinh và Nghĩa sử dụng hai khẩu súng, còn Quang dùng mã tấu.

Hiện trường vụ thanh toán đẫm máu đêm 5-4. Ảnh: TT

Sau khi gây án xong, Nghĩa và Quang trốn vào Quảng Ngãi, riêng Vinh trốn ra TP Đà Nẵng. Biết cơ quan công an đang truy bắt ráo riết, ngày 8-4, Nghĩa rủ Quang ra đầu thú. Ban đầu, Quang đồng ý nhưng đi được nửa đường thì thay đổi ý định nên chỉ một mình Nghĩa nhớp ra đầu thú. Một ngày sau, Quang cũng ra đầu thú.

Cả ba đối tượng được di lý về Công an tỉnh Quảng Nam để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, do tranh chấp địa bàn làm ăn nên giữa hai băng nhóm của Vinh và Hạ Ngọc Vi (ngụ thị trấn Ái Nghĩa, Đại Lộc) xảy ra mâu thuẫn. Khuya 5-4, Vinh và Vi dẫn đàn em mang theo mã tấu gặp nhau tại khu vực gần quán nhậu Gió Chiều (xã Đại Nghĩa) để giải quyết.

Trong lúc ẩu đả, nhóm của Vinh đã nổ súng bắn chết Lê Tấn Tú (hay còn gọi là Tú Rồng, trú thị trấn Ái Nghĩa). Hai người khác là Vi và Mai Hoàng Đạo (trú Đại Phú, Đại Nghĩa, Đại Lộc) cũng bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm