Dải bê tông trên cao tốc gây chết người do Sở GTVT TP.HCM đặt

An ninh trật tự

Dải bê tông trên cao tốc gây chết người do Sở GTVT TP.HCM đặt

(PLO)- Theo Sở GTVT TP.HCM, dải bê tông đặt từ năm 2017 nhằm ngăn ô tô vào làn đường xe máy gây ùn tắc.

Bản tin liên quan

Ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (gọi tắt là Khu 2, thuộc Sở GTVT TP.HCM) cho biết dải phân cách bằng bê tông đặt giữa làn xe máy trên đường dẫn cao tốc từ năm 2017


Hiện trường vụ tai nạn với dải phân cách bằng bê tông. Ảnh: HT

Trưa 13-3, trao đổi với PV PLO.VN, ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu 2 cho biết đơn vị này đã gắn dải phân cách bằng bê tông ở giữa làn đường xe máy trên đường dẫn cao tốc Long Thành – Dầu Giây để ngăn việc xe ô tô đi vào làn hai bánh, gây ùn tắc giao thông.

"Việc này Sở chỉ đạo gắn từ tháng 12-2017" - ông Hùng khẳng định.

Theo ông Hùng, dải bê tông được đặt chính giữa làn xe máy, chừa hai bên đường cho loại phương tiện này lưu thông. Khối bê tông được gắn ở hai đầu đường để vào đường dẫn cao tốc.
Ông khẳng định, hai đầu dải phân cách có phản quang, Khu 2 cũng đặt cọc tiêu nhựa hướng dẫn và cảnh báo từ đầu đường đều có phản quang hết.
“Chúng tôi không biết hôm qua nạn nhân có say xỉn gì không nên phải đợi công an điều tra. Chứ chúng tôi đã gắn từ năm 2017 tới giờ chưa có tai nạn chết người nào” – ông Hùng nói.
Ông cho biết, sau sự việc này Khu 2 sẽ rà soát lại việc gắn dải phân cách ở đây. “Có thể sẽ gắn camera từ đầu đường nơi xe bắt đầu đi vào đường dẫn, nếu phát hiện ô tô vào làn xe máy thì xử phạt. Nếu vậy thì có thể nghiên cứu không dùng dải phân cách có chất liệu bê tông nữa mà gắn loại bằng nhựa, cao su. Nhưng quan điểm là vẫn phải gắn…” – ông Hùng nói thêm.
Cùng ngày, một đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết Sở đã cử người xuống phối hợp với Khu 2 để nắm sự việc. Vị này cũng khẳng định dải phân cách đã được đưa vào sử dụng từ lâu để ngăn ô tô đi vào, trước giờ chưa xảy ra tai nạn. Vị này hứa sẽ kiểm tra lại và thông tin thêm cho PLO.VN.
Trước đó, khoảng 18 giờ tối 12-3, anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, quê Cà Mau) chạy xe máy không biển số trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây trong làn dành cho xe máy.


CSGT ghi nhận hiện trường vụ tai nạn

Khi lưu thông hướng ngã ba Mai Chí Thọ (phường An Phú, quận 2) thì xe của Hảo tông thẳng vào cục bê tông để ở giữa đường đoạn gần cột đèn số TL3/49.

Cú tông mạnh khiến nạn nhân tử vong tại chỗ do vết thương quá nặng phần đầu, xe máy thì văng xa.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng Sở tại đã nhanh chóng có mặt khám nghiệm, xử lý hiện trường, điều tra nguyên nhân.

Theo người dân, dọc tuyến đường cao tốc ở làn dành cho xe máy, đơn vị quản lý đã thiết đặt các phiến bê tông để ở giữa làn đường xe gắn máy – điều này được cho là để tránh cho ô tô chạy vào. Tuy nhiên, theo quan sát do làn đường quá hẹp, cũng không có cảnh báo trước nên rất dễ gây ra tai nạn giao thông.

LÊ THOA

BÌNH LUẬN

Dominic Lee

Con lươn trong lối xe hai bánh là cái bẫy có thể gây tai nạn chết người, để ngăn xe 4 bánh có nhiều cách, người ta nói "óc chó" là chưa đủ để mô tả "tối kiến" của các quan chức giao thông.

Tinh

Noi lao, lam gi truoc cuc betong co cac coc nhua mềm khi tai nan via tin day ra

Anonymous

Này là tối kiến của kỹ sư có cả chục cái "bằng" đây mà :D

vũ kim liên

Mấy lần tôi đi qua đây đều cảm thấy qua nguy hiểm vì khối bê tông này khó có thể phát hiện từ xa chướng ngại vật này, đang chạy thì bất thình lình thấy ở khoảng cách gần may mắn thì đánh võng lách qua không thì chỉ có tông trực diện thôi. Giây phút sau là cảm thấy hú hồn. Tôi chợt nghĩ thế nào cũng có ngày... ?

Điềm

Xe máy đi kiểu đó chết cũng đáng mà. Tốc độ này quá nhanh mới chết ngay như vậy. Nên phạt cả xe máy đi vào làn ô tô nưa cơ.

duongtuan

Cần khởi tố vụ án vô ý gây hậu quả nghiêm trọng! Ai đã duyệt để dãi phân cách này phải trả lời trước tòa án!

Anh Bay

Sở GTVT hiểu rõ luật giao thông đường bộ Việt Nam. Làm bê tông giữa làn xe máy ngăn xe ô tô chạy vào? Nghe thật buồn cười cho ông, bà nào cho sáng kiến nguy hiểm này

Chu Minh Noãn

Việc này phải xem xét, trong tiêu chuẩn thiết kế đường có cho phép đặt hay không? Thứ hai luật giao thông đường bộ có cho phép đặt hay không?
Hiện nay tại các trạm thu phí cũng tương tự, người ta đặt một cục bê tông hoặc nhựa tại giữa làn đường giành cho xe máy gây nguy hiểm cho người đi xe máy. Cũng may là ở trạm thu phí đền đường luôn sáng nên chưa xảy ra tai nạn.

Giao Đoàn

Sở GTVT đặt dải betong đúng quy trình - Chết do tông vào dải betong này cũng đúng quy trình luôn.

Hiện thêm bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM