Đặc nhiệm chặn buổi ‘nói chuyện’ ở quận 1 bằng hàng nóng

Ngày 20-11, Đội Hình sự đặc nhiệm (Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM) cho biết đã bàn giao 13 thanh niên cùng toàn bộ tang vật, phương tiện cho công an phường Nguyễn Cư Trinh (Quận 1) để tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Vụ việc xảy ra vào khuya ngày 13-11.

Hình ảnh tang vật thu giữ tại cơ quan điều tra.

Thông tin ban đầu, đêm muộn ngày 13-11, Đỗ Hoàng Vũ (38 tuổi, quận 1) nhận được điện thoại của vợ  nói rằng bị nhóm người lạ đến nhà la lối, đập cửa nhà. Nhóm người này yêu cầu chị phải trả khoản nợ của người chồng cũ.

Vũ ngay lập tức về nhà nhưng không gặp nhóm người này.

Qua điện thoại, nhóm kia hẹn Vũ ra “nói chuyện cho rõ ràng”.  Nhận lời hẹn gặp, Vũ rủ thêm năm người nữa mang theo gậy ba khúc, bình xịt hơi cay, dao bấm… đón xe chạy đến điểm hẹn nhưng không gặp được.

Vũ quay về đường Phạm Viết Chính (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) nhậu cùng nhóm bạn khác trong đó có Nguyễn Chí Trung.

Đang nhậu thì có một thanh niên tới đem cho Trung một khẩu súng ngắn bằng kim loại có kí hiệu “Ekol Volga-calgmm P.A.K-EVL-1570668”, một hộp tiếp đạn trong đó có ba viên đạn vỏ đồng đầu đạn cao su, một viên đạn vỏ đồng đầu đạn bằng kim loại để cất vào người.

Trung mang khẩu súng cất kĩ vào nhà vệ sinh của quán nhậu.

Khẩu súng thu giữ.

Tuy nhiên mọi hành vi không qua mắt được các trinh sát Hình sự đặc nhiệm (Đội 3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM). Đến khoảng 2h30 ngày 14-11, công an tập kích kiểm tra phát hiện việc tàng trữ súng, công cụ hỗ trợ và vũ khí thô sơ của nhóm người này.

Trinh sát đội 3 phối hợp cùng công an phường Nguyễn Cư Trinh (Quận 1) kiểm tra ma túy nhóm thanh niên, kết quả có 6 người dương tính với chất ma túy và không nơi ở cố định. 

"Khẩu súng, bình xịt hơi cay và gậy ba khúc đều là công cụ hỗ trợ. Nếu không kịp thời phát hiện thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra,...”, trinh sát đặc nhiệm chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm