Đặc nhiệm cải trang 'câu' bắt 2 thanh niên trộm xe

Ngày 18-3, Đội Hình sự đặc nhiệm (HSĐN) hướng Nam cho biết một tổ tuần tra của đội này đã bàn giao hai nghi phạm Nguyễn Phước Lộc (31 tuổi) và Trần Huỳnh Huấn (34 tuổi) cho Công an quận 8 xử lý theo thẩm quyền.

Nguyễn Phước Lộc và Trần Huỳnh Huấn.

Thông tin ban đầu, vụ trộm xảy ra vào tối 12-3. Trên đường tuần tra bảo vệ an ninh địa bàn, tổ tuần tra Đội HSĐN hướng Nam - Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện hai đối tượng trên điều khiển xe máy lòng vòng quận 8 để trộm cắp tài sản...

Sau khi lòng vòng qua nhiều tuyến đường, đến trước nhà 288/34 Dương Bá Trạc (phường 2, quận 8), hai người này phát hiện một chiếc xe máy dựng trước nhà không người trông coi... Lúc này Lộc dừng xe cảnh giới để Huấn đi bộ tiếp cận xe, dùng đoản phá ổ khóa, nổ máy tẩu thoát...

Tuy nhiên, những hành động này không qua mắt được tổ trinh sát.

“Do khu vực đối tượng trộm cắp có nhiều trẻ em qua lại và các cụ già đang tập thể dục nên tổ trinh sát không tổ chức truy đuổi nóng. Mặt khác, cả hai người này vừa sử dụng chất ma túy, nếu tổ chức truy đuổi khả năng cả hai sẽ liều mạng gây nguy hiểm cho nhiều trẻ em và các cụ già khu vực xung quanh. Bằng biện pháp nghiệp vụ, tổ trinh sát quyết định "câu" hai tên đi ra khỏi khu vực trên... Vừa ra đoạn vắng người cũng là lúc hai tên trộm phát hiện bị lực lượng hình sự đặc nhiệm truy đuổi nên điên cuồng tháo chạy với tốc độ kinh hoàng” - một trinh sát trong tổ tuần tra nhớ lại.

Trong quá trình đua tốc độ cùng tổ trinh sát, với tướng mạo cao to, cả hai tên liên tục ép, đạp xe trinh sát đặc nhiệm hòng "mở đường máu" tẩu thoát. Xác định phải bắt bằng được nhằm truy hồi tài sản trả lại cho người dân, tổ tuần tra quyết dí theo bằng được.

Sau hơn 10 km tay đôi cùng tổ trinh sát qua nhiều tuyến đường, đến khu vực đoạn Nguyễn Hữu Thọ, Nhà Bè, tổ tuần tra ép xe và bằng các thế võ điêu luyện bất ngờ, các chiến sĩ cảnh sát đã khống chế thành công, tóm gọn cả hai người này cùng tang vật, phương tiện liên quan bàn giao cho Công an quận 8 xử lý theo thẩm quyền.

Tang vật vụ án.

Tại cơ quan điều tra, hai nghi phạm khai nhận tên là Nguyễn Phước Lộc (31 tuổi) và Trần Huỳnh Huấn (34 tuổi, đều ngụ ở quận 5). Cả hai nghiện ma túy nặng, có nhiều tiền án cướp giật tài sản.

Cũng trong khoảng thời gian trên, tổ trinh sát khác của Đội HSĐN hướng Nam - Phòng Cảnh sát hình sự cũng bàn giao Vương Quốc Đông (Trắng), SN 1994, ngụ quận 7, nghiện ma túy, có hai tiền án cướp giật tài sản cùng các tang vật, phương tiện liên quan cho Công an quận 7 xử lý về hành vi cướp giật tài sản - ĐTDĐ của anh Dương Quốc Tiến (SN 1976, ngụ quận 7) tại trước nhà 118 Nguyễn Thị Thập, phường Bình Thuận, quận 7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm