Đặc nhiệm bắt nhóm chuyên dàn cảnh đụng xe ở TP.HCM

Xe phía trước bất ngờ tạt ngang, chị Tư ngã nhụi, xe chị bị người đi sau tông ngay vào đuôi xe. Nghĩ va quẹt bình thường, ai dè xấp tiền gần 40 triệu đồng trong túi quần của chị đã không cánh mà bay... Vụ việc vừa xảy ra sáng nay (14-12).

Mất gần 40 triệu đồng sau cú đụng xe

Lý Hoàng Quang Long và Huỳnh Thị Ngọc Hiền tại cơ quan điều tra.

Đội hình sự đặc nhiệm (Đội 3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM) cho biết tổ tuần tra của đội vừa bàn giao cặp đôi dàn cảnh đụng xe trộm cắp tài sản gồm: Lý Hoàng Quang Long (32 tuổi) và Huỳnh Thị Ngọc Hiền (41 tuổi) cho Công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh xử lý.

Theo thông tin ban đầu, sáng nay, trong quá trình tuần tra, tổ trinh sát phát hiện sáu xe có biểu hiện nghi vấn trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 10) nên đeo bám.  

Gần một tiếng đồng hồ qua nhiều tuyến đường từ quận 10, quận 8, huyện Bình Chánh, khoảng 9 giờ, đến đường Phạm Hùng (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh), phát hiện con mồi (chị Tư - PV), băng nhóm này ra tay.

Một xe bất ngờ phóng vọt lên, không xi nhan rẽ ngang tạt vào lề khiến chị Tư thắng gấp bị chiếc xe phía sau đụng trúng đuôi xe. Chị Tư loạng choạng suýt té. Chiếc xe Sirius biển số 59N2-583.74 ép sát bên phải, một phụ nữ ngồi sau mau lẹ thò tay móc cục tiền trong túi quần chị Tư mà nạn nhân không hề hay biết.

Ngay khi chị Tư kịp định thần thì cặp đôi kia đã rồ ga tẩu thoát.

Ngay khi phát hiện, các chiến sĩ lập tức truy đuổi. Băng nhóm xé nhỏ đánh lạc hướng tìm đường tẩu thoát.

Liên tục đeo bám qua nhiều tuyến đường đến đường Tạ Quang Bửu (phường 3, quận 8) cặp đôi trực tiếp ra tay trộm cắp là Long và Hiền bị tóm gọn cùng toàn bộ tang vật. Tổ trinh sát đã đưa hai nghi can cùng tang vật về Công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh để xử lý.

Tại đây, họ khai nhận việc phạm tội. Cả hai đều đang trú quận 1. Lý Hoàng Quang Long từng có một tiền án về hành vi cướp giật tài sản.

Hiện tại vụ việc đang được mở rộng điều tra.

15 ngày đeo bám để bắt quả tang

Trao đổi với PV báoPháp Luật TP.HCM, trinh sát hình sự đặc nhiệm (Đội 3) cho biết thực ra tổ trinh sát đã theo băng nhóm này nửa tháng nay. Băng nhóm này gồm bảy, tám người, đi năm, sáu xe, hành động chớp nhoáng.

Xe máy Long và Hiền dùng để hành nghề.

Nạn nhân mà chúng hướng tới đa phần là phụ nữ. Sau khi xác định mục tiêu, một người sẽ giả vờ tạt ngang chặn đầu xe, một người đi sát phía sau giả vờ thắng gấp nhưng thực chất “chốt đuôi”, hai người cặp sát lựa thời điểm nạn nhân chưa kịp định thần để lấy tài sản. Những người khác giữ vai trò cản địa…

Tại cơ quan điều tra, Long và Hiền khai nhận đã tham gia bốn vụ, hai vụ gần đây nhất là vụ dàn cảnh trên đường Phan Đăng Lưu gần chợ Bà Chiểu, trộm 6 triệu đồng của người đi đường. Một vụ khác họ thực hiện ở quốc lộ 50, trộm 3 triệu đồng…

“Trước khi ra tay, chúng đều lựa chọn rất kỹ. Những người để tiền hay vật dụng trong túi quần, túi sẽ cộm lên với hình thù khác nhau, trộm cắp chuyên nghiệp chỉ liếc qua là biết ngay. Khi ra đường, chị em phụ nữ nên để tiền trong cốp xe, tuyệt đối không để nhiều tiền trong túi quần, túi xách. Trộm cắp chỉ mất tài sản chứ gặp cướp giật có trường hợp té ngã mất cả tính mạng” - trinh sát hình sự đặc nhiệm chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm