Đã tìm thấy thi thể cả 3 học sinh đuối nước trên sông Lam

Tối 24 -6, lực lượng tìm kiếm cứu nạn huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, sau một ngày đêm tìm kiếm trên sông Lam, đã tìm thấy thi thể em Nguyễn Thế Hoàng (11 tuổi, học lớp 7, Trường THCS Đồng Tường, huyện Thanh Chương), bị đuối nước cùng hai học sinh lớp 12.

Thi thể em Hoàng được vớt lên trên sông Lam, gần cầu Rộ, cách hiện trường gần 10km.

Người mẹ ngồi khóc bên bàn thờ con trai là Nguyễn Gia Tiến (học lớp 12)

Hiện lực lượng chức năng đã đưa thi thể em Hoàng về xã Thanh Tường bàn giao cho gia đình tổ chức lễ an táng.

Như vậy đến chiều tối 24- 6, thi thể cả ba học sinh bị đuối nước trên sông Lam gồm em Hoàng (11 tuổi), em Nguyễn Quang Thông (18 tuổi, học lớp 12, Trường THPT Thanh Chương 1, huyện Thanh Chương), em Nguyễn Gia Tiến (18 tuổi, học lớp 12, Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân, huyện Thanh Chương) đã được tìm thấy.

Như đã đưa tin, Chiều 23- 6, trời nắng nóng, nhiều người dân ở xã Thanh Tường ra sông Lam tắm. Đến cuối buổi chiều cùng ngày khi mọi người ra về chuẩn bị ăn cơm tối thì có một nhóm học sinh vẫn đang bơi ra xa trên sông Lam.

Sau đó, người dân phát hiện ba em bị đuối nước gồm em Hoàng, em Thông, em Tiến.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An thăm hỏi, động viên gia đình các em học sinh bị đuối nước. 

Phát hiện ba em trên chới với trên sông Lam, người dân hô hoán, lao ra sông cứu, nhưng không kịp cứu vớt.

Đến 21 giờ đêm 23- 6, lực lượng tìm kiếm cứu nạn và người dân đã tìm vớt được em Tiến, nhưng em đã tử vong. Sau đó, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã vớt được thi thể em Hoàng, em Thông.

Sáng 24- 6, ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cùng đoàn công tác của Sở GD&ĐT Nghệ An đã đến thăm hỏi, động viên gia đình em Hoàng, em Thông, em Tiến.

Trong ba học sinh đuối nước, có thông tin có em quên mình cứu bạn trước ngày thi tốt nghiệp THPT, ông Thành đề nghị nhà trường và chính quyền địa phương cần đặc biệt quan tâm, xác minh và sớm hoàn thiện hồ sơ để truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”...

Hoàn cảnh gia đình cả ba em đều làm nông nghiệp, thuộc diện khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm