Đà Nẵng yêu cầu công an vào cuộc vụ phóng viên bị hành hung

Ngày 26-3, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã ký văn bản gửi Giám đốc công an TP và Chủ tịch UBND quận Thanh Khê liên quan đến thông tin phóng viên Trần Văn Quyên (bút danh Vĩnh Quyên) báo Người Lao Động bị hành hung.

Văn bản chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu công an chủ trì, phối hợp với UBND quận Thanh Khê và các đơn vị liên quan khẩn trương kiếm tra, xác minh vụ việc theo phản ánh của các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn, xử lý theo thẩm quyền và báo cáo trước ngày 28-3.

Như PLO.VN đã đưa tin, khoảng 14 giờ ngày 25-3, phóng viên Vĩnh Quyên đến tác nghiệp tại hiện trường vụ tai nạn giao thông trước số nhà 555 Nguyễn Tất Thành (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Khi phóng viên đang chụp hình hiện trường thì xuất hiện một nhóm khoảng 5 người đàn ông xăm trổ, vài người nói giọng Bắc.

Nhóm người này bao vây phóng viên Vĩnh Quyên, ép vào gốc cây trên vỉa hè, yêu cầu xóa hết hình ảnh liên quan đến vụ tai nạn. Khi Vĩnh Quyên trình bày mình là phóng viên tác nghiệp tại hiện trường thì nhóm người này vẫn túm cổ áo, đánh vào nón bảo hiểm.

Điều đáng nói, lực lượng đến khám nghiệm hiện trường đến can ngăn nhóm vẫn hung hãn. Sau đó, trước mặt công an nhóm người này vẫn đẩy phóng viên Vĩnh Quyên vào trong một quán nhậu. Bất ngờ vài người trong nhóm này đánh liên tiếp vào mặt anh Vĩnh Quyên bằng tay. Nhóm này khóa tay và nói “nếu mày không xóa thì sẽ hết đường về”.

Phóng viên Vĩnh Quyên đang trình báo tại công an phường.

Một lúc sau, anh Vĩnh Quyên xóa hết hình ảnh nhóm người này mới chịu cho phóng viên rời khỏi hiện trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm