ĐÀ NẴNG:

Đà Nẵng xử lý 5 người Trung Quốc vi phạm pháp luật Việt Nam

Ngày 18-7, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết vừa phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - PA92 (Công an TP Đà Nẵng) phát hiện năm trường hợp người Trung Quốc vi phạm pháp luật Việt Nam.

Hướng dẫn viên du lịch người Trung Quốc hoạt động trái phép ở Đà Nẵng.

Cụ thể, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra hành chính đối với Công ty TNHH MTV Dịch vụ - Du lịch Nature Love (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) phát hiện có năm người Trung Quốc đang làm việc tại đây.

Qua hồ sơ, giấy tờ thì năm người này nhập cảnh vào Việt Nam bằng visa du lịch nhưng thực tế là đi làm kế toán, hướng dẫn viên du lịch chui. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với hành vi“người nước ngoài nhập cảnh hành nghề hoặc có hoạt động khác chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền; Người nước ngoài không khai báo tạm trú theo quy định hoặc sử dụng chứng nhận tạm trú, thẻ tạm trú, thẻ thường trú ở Việt Nam quá thời hạn từ 15 ngày trở xuống mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Trước đó, ngày 6-7, TP Đà Nẵng cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với sáu trường hợp người Trung Quốc do vi phạm quy định như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm