Đà Nẵng: Thu giữ hàng nghìn thuốc lá điện tử ở các cửa hàng

Ngày 5-3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Đà Nẵng chỉ đạo Đội QLTT số 2 phối hợp cùng Đội QLTT số 1 kiểm tra đột xuất ba địa điểm kinh doanh trên địa bàn quận Hải Châu và quận Cẩm Lệ.

Ba địa điểm này ở tại các địa chỉ: Tổ 33 phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu; số 46/10 đường 2/9, quận Hải Châu và số 16 Phạm Phú Tiết, quận Cẩm Lệ.

Qua kiểm tra, lực lượng QLTT phát hiện gần 3.500 các sản phẩm thuốc lá điện tử, tinh dầu, đầu lọc, máy hút sử dụng cho sản phẩm thuốc lá điện tử.

Tại thời điểm kiểm tra, các sản phẩm này đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Ảnh: TCQLTT

Các sản phẩm này đều do nước ngoài sản xuất (Trung Quốc, Mỹ, Anh…) hoặc không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tại thời điểm kiểm tra, người đại diện của các địa điểm kinh doanh đều không xuất trình được hóa đơn, chứng từ kèm theo chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Cục QLTT TP Đà Nẵng đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa là thuốc lá điện tử, tinh dầu và linh kiện, phụ kiện các loại được sử dụng cho sản phẩm thuốc lá điện tử có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Cục QLTT TP Đà Nẵng cho biết qua đợt kiểm tra đột xuất ghi nhận đối tượng mua và sử dụng các sản phẩm này phần lớn là các em học sinh ở độ tuổi 12-18 tuổi.

Do đó, Cục QLTT TP Đà Nẵng khuyến cáo các bậc phụ huynh, cha mẹ học sinh có con em đang độ tuổi đi học lưu ý, cảnh giác trước tình trạng các cháu đang có xu hướng sử dụng các sản phẩm thuốc lá điện tử ngày càng tăng như hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm