Đà Nẵng ra quân các lực lượng tuần tra, phòng chống tội phạm

Đây là một trong những mô hình mới trên cả nước. Trong đó, thành phần chủ công, chỉ huy thống nhất là công an các xã, phường phối hợp với lực lượng dân quân thường trực.

Mô hình này còn huy động đông đảo quần chúng nhân dân trực tiếp tham gia thông qua lực lượng bảo vệ dân phố và dân phòng tại các địa phương trên toàn địa bàn thành phố.

UBND TP Đà Nẵng cũng đã trang bị đầy đủ phương tiện, công cụ hỗ trợ và kinh phí nhằm đảm bảo cho lực lượng này hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao với tổng kinh phí được bố trí trong năm 2016 trên 43 tỉ đồng.

Đà Nẵng ra quân các lực lượng tuần tra, phòng chống tội phạm ảnh 1
Các lực lượng ra quân tuần tra, phòng chống tội phạm

Đại tá Lê Quốc Dân - Phó Giám đốc Công an TP, cho biết qua gần năm tháng triển khai thực hiện, lực lượng này đã phát hiện và bắt giữ 24 vụ với 41 đối tượng trộm cắp tài sản, 98 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, đồng ngăn chặn, giải quyết 173 vụ đánh nhau, gây rối…

Đà Nẵng ra quân các lực lượng tuần tra, phòng chống tội phạm ảnh 2
Tuần tra, kiểm soát ban đêm

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ghi nhận và đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện mô hình này. Xuất phát từ mục tiêu: “Vì sự bình yên của thành phố, vì hạnh phúc của mỗi gia đình, vì sự an toàn cho mỗi người dân và du khách”, ông Thơ đã chính thức phát lệnh cho các lực lượng phối hợp tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự ra quân triển khai nhiệm vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm