Đà Nẵng: Phạt 7 người Trung Quốc vi phạm quy định chống dịch

Ngày 16-5, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, đã ký các quyết định xử phạt đối với 7 người Trung Quốc về hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch, mỗi trường trường hợp bị phạt 7,5 triệu đồng.

Lực lượng chức năng phường Nam Dương lập tức đến khách sạn làm việc ngay khi nhận thông tin có người Trung Quốc lưu trú. Ảnh: H.H

Trước đó, 7 người Trung Quốc đến đăng ký lưu trú tại một khách sạn trên đường Nguyễn Văn Linh (phường Nam Dương, quận Hải Châu). Sau khi xem visa, quản lý khách sạn đã báo với lực lượng chức năng phường.

Theo ông Nguyễn Phúc Bảo Nam, Chủ tịch phường Nam Dương, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, phường đã cử công an đến làm việc và kiểm tra giấy tờ. Những người Trung Quốc này nhập cảnh vào Việt Nam theo diện chuyên gia để làm việc cho một công ty nằm trong khu công Nghiệp Việt Nam – Singapore (huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi).

"Do phường đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh lưu trú trên địa bàn phải báo cáo cho lực lượng chức năng nếu có khách lưu trú. Việc khách sạn báo sớm và kịp thời phát hiện nhằm tránh những hệ lụy trong thời điểm chống dịch", ông Nam nói.

Qua xác minh, những người Trung Quốc này sau khi qua cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) đã được cách ly 21 ngày từ ngày 23-4 đến ngày 14-5 theo quy định. Những người Trung Quốc đã đăng ký lịch trình bay cụ thể từ Hà Nội vào Đà Nẵng, sau đó buộc phải về công ty tại Quảng Ngãi để cách ly tại nhà thêm 7 ngày.

Tuy nhiên, do công ty không thống nhất với lực lượng chức năng Quảng Ngãi nên những người này không thể về đúng như lịch trình đăng ký. Họ bị kẹt sau khi xuống sân bay Đà Nẵng, phải xin lưu trú tạm tại khách sạn trên, nên vi phạm quy định về phòng chống dịch.

Những người Trung Quốc này đã được xét nghiệm COVID-19 và có kết quả âm tính với virus SAR-CoV-2. Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đang phong tỏa khu vực và liên hệ với lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi để những người này được về cách ly y tế tại nhà ở Quảng Ngãi theo đúng quy định phòng chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm