Đà Nẵng: Nhiều xe tải chở người múa lân bị CSGT phạt

Theo Phòng CSGT, Công an TP Đà Nẵng, trong ngày 12-9, lực lượng này đã ra quân xử phạt các xe tải chở người trong thùng xe đi múa lân trên địa bàn. Theo đó, CSGT đã lập biên bản vi phạm bảy xe và nhắc nhở 25 trường hợp.

Một xe tải chở đoàn đi múa lân có người đu trên thùng xe. Ảnh: CA

Các xe tải thường chở trên thùng xe khoảng 10 người cùng các vật dụng đi múa lân. Khi đang chạy trên đường, một số người còn đu bám phía sau thùng xe.

Cụ thể, tối 12-9, CSGT đã kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính xe tải do tài xế Trần Minh Hợi (ngụ quận Cẩm Lệ) cầm lái chạy trên đường Trường Chinh. Tài xế này chở người trên thùng xe trái quy định và bị tạm giữ giấy phép lái xe. Số người trên thùng xe được yêu cầu chuyển qua đi bằng phương tiện khác theo đúng quy định.

Còn trên quốc lộ 1 đoạn qua huyện Hòa Vang, CSGT cũng lập biên hai bản vi phạm hành chính với hành vi chở người trên thùng xe tải trái quy định đối với tài xế Nguyễn Văn Dũng và tài xế Đinh Ngọc Sử.

Đại diện Phòng CSGT Đà Nẵng cho biết đã huy động tối đa lực lượng đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người dân vui tết Trung thu. Đồng thời kiên quyết xử lý hành vi sử dụng xe tải chở người không đúng quy định, chở vật dụng múa lân quá kích thước, dừng đỗ múa lân gây ùn tắc giao thông.

Theo một người dân sống trên quốc lộ 14B (huyện Hòa Vang), các xe tải chở đoàn người đi múa lân gây ồn ào, ùn tắc. Ngoài ra, các đoàn này khi đã múa lân xong trên đường về còn đánh trống gây ồn ào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm